Đẹp

Bổ sung vitamin B12 cho cơ thể bằng thực phẩm

Trứng, Buttermilk, Phô mai... là thực phẩm giúp cơ thể bổ sung vitamin B12.

Phô mai

Phô mai là một trong những nguồn cung cấp vitamin B12 tốt nhất. Nguồn ảnh: Internet

Phô mai là một trong những nguồn cung cấp vitamin B12 tốt nhất. Phô mai không chỉ giàu protein mà còn có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, trong đó có vitamin B12. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin B12 dồi dào cho những người không ăn thịt.

Trứng

Trứng là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp protein, vitamin B hoàn chỉnh đặc biệt là vitamin B12. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lòng đỏ trứng có hàm lượng vitamin B12 cao hơn và dễ hấp thụ hơn lòng trắng.

Để bổ sung vitamin B12 cho cơ thể, bạn có thể ăn trứng vào bữa sáng hoặc thêm vào các món salad của bữa trưa và bữa tối. Trứng cũng giúp tăng hàm lượng vitamin D và các chất dinh dưỡng khác.

Buttermilk

Trong các sản phẩm từ sữa có rất nhiều hàm lượng vitamin B12, đặc biệt là buttermilk. Loại thực phẩm lên men từ sữa này chứa khá nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, nhất là protein, calci và vitamin B12. Cứ mỗi cốc sữa buttermilk (khoảng 245ml) cung cấp khoảng 22% nhu cầu vitamin B12 hàng ngày của cơ thể. Không chỉ vậy, buttermilk còn giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Gan động vật

Thịt nội tạng là thực phẩm khá bổ dưỡng, trong đó có gan và thận của cừu rất giàu vitamin B12. Khẩu phần gan cứu với 100 gam cung cấp 3,5871% vitamin B12 giá trị ăn hàng ngày. Mặc dù gan cừu thường có hàm lượng vitamin B12 cao hơn gan bò và gan bê, nhưng hàm lượng vitamin B12 ở hai loại thực phẩm này cũng chứa khoảng 3,000% giá trị ăn hàng ngày (trong 100gam).

Ngoài ra, gan cừu còn giàu các chất dinh dưỡng khác như đồng, selen, vitamin A và vitamin B2. Không những thế, những loại thực phẩm như thận cừu, thịt bê và thịt bò cũng có nhiều vitamin B12. Trong 100 gam thận cừu cung cấp 100% giá trị ăn hàng ngày vitamin B2 và selen.

Ngao

Ngao là loại động vật có vỏ thuộc loài nhuyễn thể. Thành phần dinh dưỡng của nó có chứa nhiều protein nạc và vitamin B12. Trong 20 con ngao có thể cung cấp tới 7,000% vitamin B12 giá trị ăn hàng ngày. Ngoài ra, nó còn cung cấp một lượng lớn khoáng chất sắt (200% trong 100 gam). Hơn nữa, ngao là thực phẩm được chứng minh là nguồn cung cấp chất chống oxy hoá tốt.

Thịt bò

Thịt bò không chỉ dồi dào Protein và dinh dưỡng mà hàm lượng Vitamin B12 cũng rất phong phú. Trung bình trong 190g thịt bò sẽ chứa khoảng 467% giá trị Vitamin B12 hàng ngày. Ăn thịt bò còn cung cấp nhiều Vitamin và khoáng chất khác cho cơ thể như: Vitamin B2, B3, B6, Selen, Kẽm,… Số liệu nghiên cứu đã chứng minh, hàm lượng Vitamin B12 có trong thịt bò ít béo nhiều hơn thịt bò thông thường.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP