Trong nước

Bổ nhiệm cán bộ Sở NN&PTNT: Báo cáo Ban thường vụ tỉnh xem xét, xử lý

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT) Thanh Hóa đã tổ chức họp, xem xét trách nhiệm và xử lý cán bộ do Sở quản lý, còn giám đốc, các phó giám đốc thuộc diện thường vụ quản lý thì các Sở, UBND tỉnh báo cáo kết quả kiểm điểm để Ban thường vụ tỉnh ủy xem xét theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc bổ nhiệm nhiều cán bộ sai quy trình, ngày 10/7, trao đổi với Tiền Phong, ông Đầu Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết: Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã tổ chức họp, xem xét trách nhiệm và xử lý cán bộ do Sở quản lý, còn giám đốc, các phó giám đốc thuộc diện thường vụ quản lý thì các Sở, UBND tỉnh báo cáo kết quả kiểm điểm để Ban thường vụ tỉnh ủy xem xét theo thẩm quyền.

Như Tiền Phong đã thông tin, mặc dù nhiều các cán bộ chưa đủ tiêu chuẩn, điều kiện về bằng cấp, trình độ lý luận chính trị, công chức theo quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa tại văn bản số 2235 (ngày 28/6/2017), nhưng trong năm 2017, Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa Lê Như Tuấn (đã nghỉ hưu từ ngày 1/6/2018) vẫn ký quyết định bổ nhiệm hàng loạt cán bộ. Việc này đã gây bức xúc trong dư luận.

Cụ thể, ông Lê Như Tuấn đã ký quyết định bổ nhiệm cán bộ khi chưa là công chức các trường hợp như bà Nguyễn Thị Lan - Trạm trưởng Trạm Thú y thành phố Thanh Hóa giữ chức vụ mới là phó chi cục trưởng Chi cục Thú y Thanh Hóa từ ngày 15/8/2017; bổ nhiệm bà Lê Thị Bình, phó phòng Quản lý dịch hại cây lâm nghiệp làm phó Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ thực vật Thanh Hóa từ ngày 15/8/2017. Sau khi được giám đốc Sở bổ nhiệm, đến ngày 2/10/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa mới có quyết định tuyển dụng công chức không qua thi tuyển đối với hai cán bộ trên. Thời điểm bổ nhiệm, hai cán bộ trên cũng chưa đảm bảo trình độ lý luận, chưa tham gia học lớp chuyên viên, không có trong quy hoạch cán bộ...

Ngoài bổ nhiệm cán bộ, khi chưa là công chức, Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa Lê Như Tuấn còn ký quyết định bổ nhiệm nhiều cán bộ có bằng tại chức, chưa đảm bảo trình độ lý luận chính trị...

Như ngày 22/5/2017, Sở NN&PTNT có quyết định tiếp nhận ông Trịnh Văn Chất (SN 12/8/1979) là Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện Thạch Thành về công tác tại Phòng Trồng trọt Sở NN&PTNT thì đến ngày 1/2/2018, giám đốc Sở này đã có quyết định bổ nhiệm ông Trịnh Văn Chất từ chuyên viên của phòng làm Phó trưởng phòng Trồng trọt. Ông Chất chỉ có bằng đại học tại chức, thời điểm bổ nhiệm chưa đến 45 tuổi. Ngoài ra, có nhiều cán bộ khác được bổ nhiệm khi chưa đảm bảo trình độ lý luận chính trị.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Sở NN&PTNN, ngành chức năng kiểm tra, thu hồi, bãi bỏ các quyết định bổ nhiệm sai phạm; tiến hành kiểm điểm cá nhân, tập thể liên quan.

Tác giả: HOÀNG LAM

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP