Trong nước

Bộ Ngoại giao tổ chức ngày Gia đình ASEAN tại Hà Nội

Ngày gia đình ASEAN diễn ra với với nhiều hoạt động sôi nổi như đạp xe, giao lưu văn nghệ và ẩm thực.

Kỷ niệm 52 năm thành lập ASEAN, sáng 18/8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Ngày Gia đình ASEAN năm 2019 với sự tham gia của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bộ Ngoại giao, Đại sứ, Đại biện, đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN và các đối tác của ASEAN.

Ngày gia đình ASEAN diễn ra với với nhiều hoạt động sôi nổi như đạp xe, giao lưu văn nghệ và ẩm thực.

Bộ Ngoại giao tổ chức Ngày Gia đình ASEAN năm 2019.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng SOM ASEAN cho rằng, ASEAN đã đi được nửa chặng đường thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025. Điều này khẳng định lại mong muốn chung của các bên là một Cộng đồng ASEAN hướng vào con người, tập trung vào con người. Trên tinh thần đó, hoạt động nhân ngày gia đình ASEAN thúc đẩy kết nối, tăng cường tình bạn, tình đoàn kết và hợp tác giữa người dân các nước ASEAN.

“Hoạt động giúp kết nối và quảng bá bản sắc chung, gắn kết, hiểu biết lẫn nhau, đánh giá cao sự phong phú và đa dạng văn hóa giữa tất cả các nước ASEAN tại Hà Nội. Đây là một cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ, vui chơi, gắn kết, thúc đẩy và thắt chặt mối quan hệ giữa người dân các nước ASEAN và củng cố mối quan hệ trong cộng đồng ASEAN" - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho biết.

Nhân dịp này, bà Nguyễn Nguyệt Nga - Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, là Chủ tịch danh dự Mạng lưới ASEAN tại Hà Nội cũng nhấn mạnh, ngày Gia đình ASEAN và các đối tác có ý nghĩa đặc biệt, mọi người cùng nhau tham gia các hoạt động văn hóa rất đặc sắc, đa dạng của ASEAN như các trò chơi dân gian, ca múa hát, ẩm thực.

Bà mong rằng, các hoạt động này sẽ tiếp tục vun đắp tình cảm và sự gắn kết giữa các thành viên ASEAN.

Ngày gia đình ASEAN diễn ra với với nhiều hoạt động sôi nổi như đạp xe, giao lưu văn nghệ và ẩm thực.

Sau lễ khai mạc, hơn 300 đại biểu tham gia đạp xe gần 10 km, từ số 1 Tôn Thất Đàm đến số 2 Lê Quang Đạo. Ông Neermal, đến từ Malaysia cho biết, hoạt động nhân ngày gia đình ASEAN đã giúp gắn kết, tăng cường tình hữu nghị giữa người dân các nước ASEAN.

Còn ông Khokhar, đại diện đến từ Pakistan cho biết: “Hoạt động nhân ngày gia đình ASEAN và các đối tác rất hữu ích, mang tính gắn kết cộng đồng và cũng là hoạt động tốt cho sức khỏe bởi vì mọi người được đạp xe đạp gần 10 km. Thời tiết đẹp, mát mẻ, cơ cở hạ tầng của Việt Nam rất tốt và hoạt động này rất thú vị”.

Trong khuôn khổ Ngày gia đình ASEAN cũng diễn ra nhiều hoạt động thể thao, giao lưu văn nghệ múa hát của các nước ASEAN và liên hoan ẩm thực./.

Tác giả: Vũ Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP