Kinh tế

Bộ Giao thông yêu cầu hạn chế tối đa chuyến bay đến Hà Nội

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị Cục Hàng không Việt Nam điều phối, hạn chế tối đa chuyến bay đến sân bay Nội Bài, riêng đường bay giữa TPHCM - Hà Nội có thể khai thác dưới 2 chuyến/ngày.

Thông tin trên được nêu rõ trong văn bản về việc hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài, Bộ GTVT gửi Cục Hàng không Việt Nam, hôm nay (10/8).

Bộ Giao thông yêu cầu giảm tối đa chuyến bay đến Hà Nội (Ảnh: Tiến Tuấn).

Trước đó, ngày 7/8, Cục Hàng không Việt Nam đã đề xuất Bộ GTVT dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng nói chung và đường bay TPHCM - Hà Nội nói riêng.

Các chuyến bay được hoạt động là các chuyến bay phục vụ công vụ và nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh. Trường hợp cần thiết phải di chuyển, địa phương có người di chuyển phải thống nhất với địa phương nơi đến của chuyến bay và địa phương tiếp nhận nếu khác với địa phương đến của chuyến bay, để kịp thời đón và tiếp nhận ngay tại sân bay, thực hiện xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Về việc này, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không chủ động điều phối các hãng hàng không ưu tiên phục vụ công tác công vụ, phòng chống dịch vụ; hạn chế tối đa số lượng chuyến bay đến sân bay Nội Bài.

Với đường bay giữa TPHCM - Hà Nội, căn cứ nhu cầu thực tế, có thể giảm khai thác xuống dưới 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Bộ GTVT cho biết, từ ngày 22/7, Cục Hàng không đã áp dụng việc hạn chế các chuyến bay thường lệ chở khách, gồm: dừng khai thác các đường bay Cần Thơ, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay TPHCM - Hà Nội chỉ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 hiện nay diễn biến rất phức tạp, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu từ ngày 22/7 tổ chức cách ly tập trung tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn thành phố với toàn bộ người về từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội, vậy nên nhu cầu đi lại của người dân đến Hà Nội đã giảm mạnh.

Từ 24/7 đến nay, số lượng chuyến bay giữa TPHCM - Hà Nội đã giảm nhiều.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP