Đẹp

Bí quyết trang điểm để thật ấm áp trong mùa Giáng sinh

Những tông màu ấm sẽ được ưu tiền trong ngày Giáng sinh đấy chị em nhé.

Ưu tiên son lì

Son lì hay son kem lì không chỉ mang đến bề mặt mịn lì rất quyến rũ, nổi bật mà còn lâu trôi hơn hẳn. Đây chính là trợ thủ vô cùng tin cẩn giúp bạn thoải mái ăn uống, cười nói và thậm chí là hôn hít mà không lo mình sẽ biến thành chú hề lem luốc.

Để kéo dài tối đa độ bám của son lì, bí kíp là bạn hãy đánh chồng thành nhiều lớp, mỗi lớp hãy đánh thật mỏng và chờ cho lớp trước khô rồi mới đánh lớp sau.

Dùng mỹ phẩm thân nước

Bạn biết đấy, dầu tan trong dầu, do đó nếu bạn dùng mỹ phẩm thân dầu (oil-based) - đơn cử như kem nền, và da bạn đổ dầu thì “bè lũ” dầu sẽ có một party đúng nghĩa, trôi chảy tèm lem nhưng không có ngày mai trên mặt bạn. Bởi vậy, để có lớp nền lâu trôi hơn, bạn hãy ưu tiên mỹ phẩm thân nước (water-based), từ kem dưỡng, kem lót cho đến kem nền.

Phấn má lấp lánh

Bữa tiệc tối Giáng sinh không phải là thời điểm lựa chọn các màu sắc tinh tế. Cố gắng trang điểm càng lấp lánh, lung linh càng tốt. Tùy vào màu da, bạn có thể chọn phấn hồng lấp lánh (nếu da nhợt nhạt) hoặc ánh vàng nếu có da sẫm màu hơn. Bạn có thể sử dụng tông ánh đỏ nếu thấy phù hợp.

Móng tay

Bạn có thể làm khác đi so với bình thường bằng cách vẽ móng nghệ thuật hay chọn những màu nổi bật. Màu đỏ, xanh lá cây hay trắng là những tông phù hợp nhất với dịp Giáng sinh. Thêm những ngôi sao nhỏ hay chấm bi để tăng không khí lễ hội.

Trang điểm tong hồng đất

Màu hồng đất rất phù hợp trong không khí của đêm giáng sinh vì nó sẽ làm cho thần thái gương mặt của bạn trông ấm áp hơn. Ở kiểu trang điểm đẹp này, bạn cũng chỉ cần một lớp nền mỏng như cushion, rất tiện lợi và tạo hiệu ứng làn da bóng khoẻ.

Sau đó, bạn có thể dùng những gam màu ấm như màu nâu socola, màu hồng tím để tạo điểm nhất cho đôi mắt. Đừng quên chuốt mascara để đôi mắt trông to tròn hơn nhé.

Cuối cùng là son môi. Màu hồng đất cũng là gam màu hot trong các màu son môi hiện nay. Vì thế sẽ không quá khó cho bạn để lựa chọn một cây son hồng đất cho mình nhỉ?

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP