Xã hội

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi giữa ruộng lúc trời nóng 40 độ đã qua đời

Sau hơn 20 ngày điều trị, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngoài ruộng khoai tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng, Thái Bình đã không thể qua khỏi do bị nhiễm trùng nặng.

Tối ngày 14/8, bác sĩ Đỗ Mạnh Dũng - phó giám đốc Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình xác nhận với Tuổi Trẻ Online, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngoài ruộng khoai tại xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngày 26/7 đã không thể qua khỏi vào sáng 14/8 do tình trạng nhiễm trùng nặng.

Theo bác sĩ Dũng, trong suốt quá trình cháu bé nằm viện cấp cứu, không có người thân nào đến nhận bé, song từ thông tin báo chí đăng tải đã có rất nhiều tấm lòng hảo tâm ở mọi miền đất nước liên hệ, ủng hộ kinh phí hỗ trợ việc điều trị, cứu chữa cháu.

"Đã có thời điểm bệnh nhi tự thở, môi hồng và các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường nhưng tình trạng nhiễm trùng vẫn còn nặng, cháu bé được chăm sóc đặc biệt tại buồng hồi sức của khoa sơ sinh nhưng vẫn không thể vượt qua được các thương tổn, cháu qua đời vào rạng sáng 14/8" - bác sĩ Dũng chia sẻ.

Trước đó, như báo Lao động đã đưa tin, ngày 27/7, ông Phạm Thanh Tuấn - chủ tịch UBND xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết vào trưa 26/7, vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ (trú xã Đông Vinh) đi ra thửa ruộng trồng khoai nước của gia đình thì tá hỏa nhìn thấy một bé gái sơ sinh bị bỏ lại đây không rõ từ khi nào.

Bé gái được phát hiện trong tình trạng không mặc quần áo, không quấn tã, da đỏ lựng vì bỏng nhiệt (thời điểm gần trưa, nhiệt độ gần 40 độ, nắng nóng gay gắt), dây rốn còn nguyên.

Ngay sau đó, vợ chồng ông Cừ đưa bé đến Trạm Y tế xã Đông Vinh để cấp cứu. Bé gái tiếp tục chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thái Bình trong tình trạng khó thở, người tím tái, bỏng ngoài da, thâm tím vùng bụng, dây rốn héo, cân nặng 2,4kg,…

Sau khi thăm khám và làm các biện pháp lâm sàng, cháu bé được xác định nhiễm trùng dây rốn, có dấu hiệu gãy xương đòn (xương quai xanh). Bé được hồi sức tích cực tại khoa cấp cứu sơ sinh Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình, rất yếu, vẫn phải thở oxy, nuôi dưỡng hoàn toàn qua đường tĩnh mạch.

UBND xã Đông Vinh đã thông báo lên hệ thống loa truyền thanh của xã và các xã lân cận để tìm người thân cho bé và kêu gọi ủng hộ cháu; đồng thời, cử nhân viên y tế đến Bệnh viện Nhi Thái Bình theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của cháu.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP