Xã hội

Bé 4 tuổi bất ngờ tử vong, người nhà "bao vây" Bệnh viện đa khoa tư nhân Bình Dương

Cho rằng cháu bé 4 tuổi tử vong không rõ ràng, người nhà đã kéo đến Bệnh viện đa khoa tư nhân Bình Dương đòi xem bệnh án. Phía bệnh viện cho biết đã nỗ lực cứu chữa và đã xác định nguyên nhân tử vong ban đầu của bệnh nhi.

Ngày 11/7, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip có nội dung nhiều người trong gia đình đến "bao vây" Bệnh viện (BV) đa khoa tư nhân Bình Dương (thường được gọi là BV Chợ Cây Dừa, TP Thủ Dầu Một) để yêu cầu làm rõ cái chết bất ngờ của một cháu bé 4 tuổi đang điều trị tại đây.

Theo đó, những người được cho là bà, chú và một số thành viên khác trong gia đình bệnh nhi vì quá bức xúc nên đã lớn tiếng chửi bới, đồng thời xông vào BV.

Gia đình bức xúc đến "bao vây" bệnh viện sau cái chết của bé 4 tuổi. (Ảnh cắt từ clip)

Công an địa phương cũng có mặt để đảm bảo an ninh.

Sau khi được mời vào phòng họp với sự tham dự trực tiếp của lãnh đạo BV, người nhà tiếp tục chất vấn BV vì sao trước đó bé đã khỏe lên, thậm chí sắp được cho xuất viện nhưng lại tử vong, đồng thời yêu cầu được xem hồ sơ bệnh án của bé.

Đoạn clip kết thúc mà không rõ sự việc được giải quyết thế nào.

Người nhà yêu cầu BV cung cấp hồ sơ bệnh án. (Ảnh cắt từ clip)

Tối cùng ngày, đại diện Bệnh viện (BV) đa khoa tư nhân Bình Dương (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) xác nhận với chúng tôi, có sự việc một cháu bé 4 tuổi vừa tử vong tại đây.

Bệnh nhi tử vong là bé T.D.B.H. (4 tuổi), nhập viện tại BV đa khoa tư nhân Bình Dương ngày 7/7 với các triệu chứng sốt, ho có đờm trước đó 5 ngày, mệt mỏi và ăn ít.

Khi nhập viện, bệnh nhi được khám sàng lọc và xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo phía BV, sau đó bệnh nhi được thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng với chẩn đoán ban đầu là viêm phế quản, được cho nhập viện điều trị ngay lập tức.

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ đã thực hiện chụp X-quang tim phổi, xét nghiệm máu, siêu âm ổ bụng và đồng thời điều trị phun khí dung, hạ sốt và dùng kháng sinh cho bệnh nhi.

Quá trình nằm viện 4 ngày, bệnh nhi có đáp ứng với điều trị, tình trạng ho, sốt đều giảm.

Bệnh viên đa khoa tư nhân Bình Dương.

Tuy nhiên vào khoảng 7h sáng ngày 11/7, bệnh nhi trở nặng với sốt cao, mạch nhanh nhẹ và da niêm tím.

Lập tức BV đã tiến hành cấp cứu và huy động đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi để thực hiện các biện pháp cấp cứu tích cực nhưng bệnh nhi đã không qua khỏi.

Qua họp hội đồng chuyên môn, BV kết luận ban đầu bệnh nhi tử vong do bệnh chuyến biến xấu bất ngờ, dẫn đến biến chứng của viêm cơ tim cấp do nhiễm siêu vi.

"Đứng trước nỗi đau của gia đình bệnh nhi, BV chân thành chia sẻ mất mát không gì có thể bù đắp được của gia đình bé T.D.B.H..

Chúng tôi sẽ thực hiện các hành động cần thiết với tinh thần trách nhiệm cao nhất để cùng gia đình bệnh nhi vượt qua sự mất mát này.

Với tinh thần luôn tận tâm chăm sóc người bệnh, BV cam kết cung cấp các thông tin trung thực, khách quan, đầy đủ và kịp thời cho gia đình bệnh nhi và cho các cơ quan chức năng để hiểu đúng, đầy đủ và chính xác về tình trạng của bệnh nhi" - Bác sĩ Trần Quốc Thành, Giám đốc BV cho biết.

Hiện cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP