Thể thao

Bayern Munich tạo hàng loạt cột mốc khi trở lại sau dịch

Sau chiến thắng 2-0 trước Union Berlin tại vòng 26 Bundesliga tối 17/5, Bayern và HLV Hansi Flick cùng tạo nên những thống kê vượt trội phần còn lại của giải đấu.

Theo thống kê từ trang chủ Bundesliga, tính cả 2 bàn thắng trong chiến thắng trước Union Berlin, Bayern Munich đã có tổng cộng 50 bàn thắng sau 16 trận đấu dưới thời HLV Flick, đạt tỷ lệ trung bình 3,1 bàn mỗi trận. Đây là con số ấn tượng nhất của một HLV trong lịch sử 57 năm của Bundesliga.

Robert Lewandowski là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Bayern Munich tại giải quốc nội. Anh ghi tổng cộng 26 bàn, gồm 12 bàn dưới thời HLV Flick. Lewy cũng là cầu thủ đầu tiên sau huyền thoại Gerd Muller có thể ghi 26 bàn sau 26 trận trong một mùa giải.

Lewandowski đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Bayern ở mùa giải năm nay. Ảnh: Getty.

Flick giúp "Hùm xám xứ Bavaria" giành 11 trận thắng liên tiếp tại Bundesliga. Nhưng thành tích này dường như chưa thể khiến hậu vệ Alphonso Davies cảm thấy hài lòng, anh cho rằng Bayern có thể tiếp tục tiến bộ trong thời gian tới.

"Chúng tôi vẫn chưa có cảm giác thi đấu tốt nhất sau quãng thời gian nghỉ thi đấu vì dịch bệnh. Các cầu thủ cần nỗ lực hơn nữa để trở lại với 100% phong độ, toàn đội sẽ trở lại tập luyện và sẽ cải thiện qua từng trận đấu", Davies trả lời phỏng vấn trên trang chủ Bundesliga.

Với chiến thắng 2-0 trước Union Berlin, Bayern Munich tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng Bundesliga với 58 điểm sau 26 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 là Dortmund 4 điểm.

Đoàn quân của HLV Flick vẫn có thể giành cú ăn 3. Tại đấu trường Champions League, Bayern đã giành chiến thắng 3-0 trước Chelsea ở trận lượt đi vòng 16 đội.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP