Thể thao

Bầu Hiển chi núi tiền chỉ để Hà Nội vô địch V-League mãi sao?

Đội tuyển Việt Nam đã vươn ra biển lớn châu lục đầy tự hào và giờ là lúc các CLB Việt Nam cũng phải nối gót.

Trước khi Asian Cup 2019 khởi tranh, báo Iran từng mỉa mai đội tuyển Việt Nam là đội bóng không có ngôi sao, không có cầu thủ thi đấu ở nước ngoài và được dẫn dắt bởi một HLV vô danh.

Nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta thiếu tự tin, chúng ta lép vế ở sân chơi châu lục. Ngược lại, với đội hình trẻ nhất giải đấu, tuyển Việt Nam thi đấu ấn tượng và trở thành ngựa ô khi lọt vào tới vòng tứ kết.

Đội tuyển Viêt Nam vô địch AFF Cup 2018 với nòng cốt là những cầu thủ của CLB Hà Nội.

Trong chiến tích của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 hay của Olympic Việt Nam tại ASIAD 18, của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018 trước đó có sự đóng góp lớn của CLB Hà Nội. Chính Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng ghi nhận CLB Hà Nội là 1 trong 5 CLB cung cấp nhiều cầu thủ nhất cho giải đấu tại UAE.

Với lực lượng là nòng cốt các đội tuyển Việt Nam tạo nên tiếng vang ở sân chơi châu lục suốt 1 năm qua, không lẽ bầu Hiển vẫn chỉ ôm mộng bá vương ở giải đấu quốc nội?

Nếu đúng thì mọi thứ đang ngược với quy luật phát triển.

Dream Team Hà Nội

Hà Nội vô địch V-League 2018 với hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Kể ra như vô địch sớm nhất lịch sử (trước 5 vòng đấu), vô địch với nhiều điểm nhất lịch sử (64 điểm, hơn đội Á quân 18 điểm), đội ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử (72 bàn) hay đội để thua ít nhất lịch sử (2 trận) trong một mùa giải.

Những kỷ lục ấy khẳng định đội bóng thủ đô quá mạnh so với phần còn lại. Và chức vô địch V-League 2018 cũng đã là chức vô địch thứ 4 trong lịch sử 12 năm thành lập của đội bóng. Chưa kể họ đã 4 lần giành ngôi Á quân.

Sau mùa giải 2018, lực lượng của Hà Nội không có nhiều xáo trộn. Họ còn được dự đoán mạnh hơn khi những cầu thủ trẻ như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh… ngày càng tiến bộ hơn, chững chạc hơn. Và Hà Nội gần như chắc chắn sẽ không có đối thủ ở đầu trường quốc nội mùa bóng năm nay.

Hà Nội có thêm thủ thành Bùi Tiến Dũng cho mùa giải mới.

Chưa dừng lại, sức mạnh của đội chủ sân Hàng Đẫy còn trở nên đáng sợ hơn khi bầu Hiển “bung két” đưa về tiền đạo Pape Omar Faye – người đã ghi tất cả 79 bàn thắng cho Thanh Hóa trong 4 mùa giải. Và gần nhất, Hà Nội bổ sung cho vị trí gác đền bằng thủ thành “quốc dân” Bùi Tiến Dũng – ngôi sao của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á. Bên cạnh đó là sự tăng cường cho hàng thủ bằng trung vệ người Mỹ từng là đồng đội của David Beckham trong màu áo LA Galaxy - Brandon Marquee McDonald.

Hà Nội bây giờ đang có một Dream Team cả về chất lượng lẫn chiều sâu. Và sự đầu tư này của bầu Hiển chắc chắn không phải chỉ để Hà Nội giành lấy chức vô địch V-League lần thứ 5, càng không phải giành lấy Cup Quốc gia mà họ thường vô duyên.

Đội hình trong mơ của CLB Hà Nội mùa giải tới.

Đến lúc vươn ra biển lớn

Hà Nội đã 4 lần đại diện cho Việt Nam dự vòng sơ loại AFC Champions League song chưa một lần lọt vào vòng đấu bảng. Khác biệt về đẳng cấp trong những lần đụng độ các đại diện của K-League (Hàn Quốc) chỉ là một phần lý do khiến đội bóng thủ đô dừng bước. Điều quan trọng hơn chính là việc đội bóng nhà bầu Hiển không mặn mà với sân chơi châu lục.

Ngay cả khi rơi xuống một sân chơi nhẹ hơn là AFC Cup, Hà Nội vẫn “buông” nên cũng chưa bao giờ đi xa hơn vòng bảng. Nên nhớ, năm 2009, sau 2 màu liên tiếp vô địch V-League, B.Bình Dương đã nuôi quyết tâm vươn tầm châu lục và họ đã lọt vào tới bán kết của AFC Cup. Hà Nội hoàn toàn có thể làm được điều này với thực lực hiện tại.

Trước mùa giải 2019, Hà Nội tham dự Leo Pre-Season Cup 2019 tại Thái Lan và giành ngôi Á quân. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã thi đấu ấn tượng và có những chiến thắng trước đối thủ mạnh của Thái League như chiến thắng 3-1 trước Muangthong United, chiến thắng 3-2 trước Rayong FC.

Hà Nội đánh bại Muongthong United 3-1 tại giải Leo Pre-Season Cup 2019.

Thái League mùa trước tự hào có Buriram United thi đấu ấn tượng tại AFC Champions League khi xếp thứ 2 ở bảng đấu có Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), Cerezo Osaka (Nhật Bản) và Jeju United (Hàn Quốc). Tại vòng 16 đội, dù dừng bước trước đương kim vô địch K-League là Jeonbuk Hyundai Motors (với tổng tỷ số 3-4) song chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi của đại diện Thái Lan vẫn là một trong những cú sốc của giải đấu. Hà Nội cũng hay nhìn Buriram United để vươn mình!

Nói về việc vươn ra châu lục của CLB Hà Nội, BLV Quang Tùng cho rằng đó là quy luật phát triển tất yếu.

“Hà Nội đã có chân đế vững, tiềm lực tài chính tốt nên để cạnh tranh được với các đội bóng mạnh ở châu Á thì việc tăng cường nhân sự là điều tối cần thiết. Hà Nội đang đi đúng hướng trên con đường trở thành một thế lực lớn. Quan trọng nhất, họ phải đá với tâm thế rõ ràng, muốn vào vòng 1/8, tứ kết hay bán kết chứ không phải đá nỗ lực nhưng thiếu một đích ngắm” – BLV Quang Tùng nói.

Tác giả: HÀ THÀNH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: bầu Hiển ,V-League ,hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP