Trong tỉnh

Bắt đối tượng giả phóng viên lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Không có nghề nghiệp ổn định, nhưng tự mạo nhận công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố Hải Phòng, đối tượng Bùi Văn Định lừa bản thần có nhiều mối quan hệ với các lãnh đạo Bộ Công an nên có thể xin vào làm việc tại đây với phí hàng trăm triệu đồng.

Thông tin từ Công an thành phố Vinh cho biết, Cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự Bùi Văn Định (SN 1960), trú tại xã Văn Phong, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng để điều tra, làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Bùi Văn Định.

Trước đó, Công an thành phố Vinh tiếp nhận một số đơn tố giác tội phạm của công dân, có nội dung tố cáo một số đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức xin vào làm việc tại các cơ quan, tổ chức của Lực lượng Công an. Được sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an thành phố, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ đã vào cuộc điều tra, xác minh người đàn ông tên Định, trú tại thành phố Hải Phòng nhận của ông Q. số tiền 300 triệu đồng để xin việc cho người thân vào làm việc tại Bộ Công an nhưng không thực hiện và không trả lại tiền cho ông Q.

Sau một thời gian điều tra xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh xác định được đối tượng là Bùi Văn Định, không có nghề nghiệp ổn định, nhưng tự mạo nhận, giới thiệu bản thân công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố Hải Phòng, có nhiều mối quan hệ với các lãnh đạo Bộ Công an, nên có thể xin vào làm việc trong ngành phí hàng trăm triệu đồng. Để tạo lòng tin cho nạn nhân, Định thường thuê các loại xe ô tô đắt tiền di chuyển từ Hải Phòng vào TP Vinh để thực hiện hành vi lừa đảo.

Đã có 3 nạn nhân ở Nghệ An đưa tiền đặt cọc cho Định mỗi người 100 triệu đồng để xin việc. Sau khi nhận tiền của các nạn nhân, Định không thực hiện được như lời hứa và không trả lại tiền.

Sau khi củng cố đủ hồ sơ, ngày 19/3/2020, Công an TP. Vinh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức vây bắt Bùi Văn Định khi hắn trên đường từ Hải Phòng vào TP Vinh để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo.

Tại cơ quan công an, Bùi Văn Định đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Công an TP Vinh cũng thông báo, ai là nạn nhân trong vụ án này thì liên hệ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an thành phố Vinh theo số điện thoại 02383.844.532 để được giải quyết.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP