Thể thao

Bao giờ SLNA hết xấu xí với thẻ đỏ ?

SLNA đã khởi đầu mùa giải năm nay với kết quả chưa tốt về chuyên môn khi hòa Bình Định và thua ngược HAGL trong điều kiện lực lượng khá mỏng phải thường xuyên sử dụng cầu thủ trẻ.

Thái Bá Sang (86) phạm lỗi và bị trọng tài Ngô Duy Lân phạt. Ảnh: KHẢ HÒA

Dù luôn tiếp tục chứng tỏ tinh thần, nhiệt huyết với tâm lý toàn đội và đấu pháp phòng ngự phản công được vận dụng khá trơn tru, nhưng sai lầm của các hậu vệ khiến cơ hội tranh chấp suất vào tốp 6 V-League mùa này của thầy trò HLV Ngô Quang Trường là cực khó.

Sai lầm đó chính là những xử lý rất khó chấp nhận của các trung vệ trẻ SLNA. 2 trận liền ngay trong hiệp 1, đội bóng xứ Nghệ đều đã dính thẻ đỏ. Trận trước là đội trưởng Hoàng Văn Khánh và chiều qua đến lượt Thái Bá Sang. Điểm chung của cả 2 thẻ đỏ này đều là dùng tay kéo người. Văn Khánh ngăn cản cơ hội ghi bàn thắng của tiền đạo Bình Định, còn Bá Sang đua tốc độ không lại đã tiểu xảo đẩy Văn Toàn mất trụ để lãnh thẻ vàng thứ 2 dù trước đó không lâu anh đã dính 1 thẻ vàng vì sự non nớt khi truy cản của mình.
Lỗi lầm tai hại này không chỉ khiến họ mất điểm trong lòng người hâm mộ mà còn làm cho đội bóng nhà gặp nhiều khó khăn khi phải căng mình chống đỡ sức ép của đối phương. Nhưng sâu xa hơn, cả Văn Khánh lẫn Bá Sang dẫu chỉ là phản xạ theo kiểu tự nhiên “bóng qua người ở lại” nhưng lại khiến những hình ảnh xấu xí của SLNA từ nhiều thập niên trước hiện về. Đó là cách truy cản một cách thô thiển bằng những tác động không nên có, nhất là trong bối cảnh đội bóng xứ Nghệ đang xây dựng lại cho mình phong cách chơi bóng một cách cao thượng.

Cầu thủ SLNA luôn phản ứng bao vây trọng tài. Ảnh: KHẢ HÒA

Xem cách đá của SLNA không thể không hài lòng với những tình huống phòng ngự, phán đoán các hướng tấn công của đối thủ đã trở nên chủ động một cách có tổ chức và khoa học. Điều này khác xa so với lối phòng ngự băm bổ, quá thiên về thể lực như truyền thống trong quá khứ. Nhưng 2 chiếc thẻ đỏ của Văn Khánh và Bá Sang chính là sự báo động tai hại cho hệ thống phòng ngự đó, cho thấy đội bóng xứ Nghệ vẫn cần có những cái đầu tỉnh táo hơn, chơi ổn định hơn thì may ra sự xấu xí đó mới không còn hiện hữu.

Tác giả: Đ.Khoa

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: V.League 2021 ,thẻ đỏ ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP