Thể thao

SLNA và ký ức lần đầu lên Pleiku thư hùng với HAGL của Kiatisak

Năm 2003, lần đầu tiên SLNA hành quân lên Pleiku để gặp HAGL với sự hiện diện của ngôi sao Kiatisak. Khi ấy, đội bóng xứ Nghệ không khỏi bị ngợp và sớm nhận thất bại.

V.League 2003 là lần đầu tiên HAGL đối đầu với SLNA ở đấu trường chuyên nghiệp. HAGL dù là tân binh mới thăng hạng nhưng lại được bầu Đức đầu tư nhiều tiền của để mua sắm cầu thủ giỏi. Một trong số đó có Kiatisak Senamuang - ngôi sao của ĐT Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á.

Trước sức mạnh của HAGL khi đó, SLNA – đội bóng giàu truyền thống của Việt Nam đương nhiên muốn đánh bại HAGL ngay tại “xào huyệt” để khẳng định vị thế của mình. HLV Nguyễn Thành Vinh khi đó dẫn dắt SLNA đã bài binh bố trận để khoá chặt Kiatisak.

Ông nói: “Lúc bấy giờ, Kiatisak nổi tiếng lắm. Tôi để ý anh ta thường đá rất hay bên cánh trái. Vậy là tôi cắt cử một người theo sát Kiatisak. Thậm chí mỗi khi anh ta có bóng, tôi yêu cầu các học trò của mình dùng số đông để tranh cướp với Kiatisak. Phương án này của SLNA lúc đó thực sự đã chế ngự được lối chơi kỹ thuật của Kiatisak”.

HLV Nguyễn Thành Vinh vừa có những chia sẻ về trận HAGL - SLNA vào năm 2003

Nhưng có một điều mà ông Nguyễn Thành Vinh không lường tới được. Đó là địa hình của sân Pleiku. Với độ cao từ 700 – 800 mét so với mực nước biển, nồng độ oxy trong không khí giảm đi đáng kể so với khi chơi tại các sân vận động khác. Ông chia sẻ:

“Lúc đó cầu thủ Nghệ An bị ngợp. Các cầu thủ mất sức rất nhanh. Đội không thể đáp ứng được so với yêu cầu chuyên môn như mong đợi. Chúng tôi bị lép vế sau đó. Tình trạng ấy cũng vấp phải ở một số đội bóng khác khi lên chơi tại Pleiku. Phải sau này, khi các CLB bắt đầu hiểu ra vấn đề và làm quen nhiều hơn trên sân vận động này thì khó khăn kể trên mới không còn nữa”.

Đó là lần đầu tiên Kiatisak chạm trán SLNA tại V.League

Ở trận đấu ấy, SLNA của ông Vinh “bắt chết” được Kiatisak. Bản thân Zico Thái sau đó cũng phải thừa nhận trước lối chơi vây ráp khó chịu của SLNA, anh thường xuyên không thể hiện được mình. Đó là lý do mà theo “Zico Thái”, SLNA vẫn là một trong những đối thủ mà anh ngại phải đối đầu nhất. Phan Văn Santos, cựu thủ môn ĐT Việt Nam và đồng đội cũ của Kiatisak từng nói rằng: “Thời còn thi đấu ở V.League, Kiatisak khá ngại khi gặp Long An, SLNA và Đà Nẵng”.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: Kiatisak ,HAGL ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP