Kinh tế

Bán tháo bánh Trung thu giá siêu rẻ, khách đổ xô mua

Mỗi chiếc bánh Trung thu được bán giá 10.000 - 15.000 đồng trên vỉa hè một số tuyến phố ở Hà Nội. Người dân đổ xô mua vào giờ tan tầm và buổi tối 19/9.

Cảnh bày bán bánh Trung thu bằng giỏ tối 19/9 tại một tuyến phố ở quận Cầu Giấy (Hà Nội). Theo bảng giá và lời chào mời, giá mỗi chiếc bánh nướng lẫn bánh dẻo chỉ 10.000-15.000 đồng, trong khi đó, trước đây loại bánh này có giá từ 35.000 đến gần 100.000 đồng mỗi chiếc.

Mặc dù tỏ ra nghi ngờ chất lượng và hạn sử dụng, nhiều người vẫn tò mò ghé vào nghe ngóng rồi mua. Chị Mai A - người bán hàng, chia sẻ lý do giá giảm như vậy là vì đã hết Trung thu, các công ty không muốn tồn bánh trong kho. Nếu để hết hạn sử dụng, bánh hỏng sẽ lãng phí và không thu hồi được vốn. Vì vậy, họ hạ giá bán cho nhanh hết hàng.

Diệu Linh cầm trên tay chiếc bánh nướng vừa xem hạn sử dụng vừa nói: "Em rất thích ăn bánh Trung thu, từ đầu mùa đến giờ đã ăn mấy lần rồi, giá bánh rẻ là do hết mùa thôi, khi mua xem hạn sử dụng chưa hết thì hàng vẫn an toàn".

Hai nhân viên cẩn thận xem lại hạn sử dụng của từng chiếc bánh, để chắc chắn rằng không có chiếc bánh nào quá hạn đến tay người tiêu dùng.

Nguyễn Xuân Triệu (23 tuổi) tâm sự: "Bánh trung thu giảm giá như này sớm thì hay biết mấy. Đây là cơ hội cho những người có sở thích ăn bánh Trung thu như mình mua được loại bánh ưa thích với giá cả hợp lý".

Theo anh Nguyễn Văn Quảng (nhân viên bán hàng), sở dĩ có các loại giá chênh lệch nhau là vì kích cỡ bánh loại to thì bán giá cao hơn loại nhỏ, ngoài ra còn do thương hiệu.

Vẫn biết mua hàng rẻ có nhiều rủi ro nhưng không ít khách hàng vẫn lựa chọn. Đa số khách đều chia sẻ kinh nghiệm khi mua bánh giảm giá nên lựa chọn tên thương hiệu đã có uy tín, bao bì nguyên vẹn và quan trọng nhất là xem hạn sử dụng còn hay không.

Một vị khách tỏ ra nghi ngờ cầm bánh trên tay mân mê rất lâu để xem có đáng mua hay không dù giá rẻ.

Tác giả: Hoàng Đông

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP