Du lịch

Ba thành phố châu Á vào top có ẩm thực ngon nhất thế giới

Singapore, Tokyo và Kyoto là ba thành phố châu Á nằm trong top 10 điểm đến có đồ ăn ngon nhất.

Dưới đây là danh sách 10 thành phố có ẩm thực ngon nhất thế giới mà bạn không nên bỏ lỡ khi dừng chân vào năm 2019, theo Delicious, chuyên trang cập nhật xu hướng ăn uống, vui chơi mới nhất trên thế giới.

Lisbon, Bồ Đào Nha

Với dòng sông lấp lánh dưới ánh mặt trời, những con đường rải sỏi, cung điện, nhà thờ và những công trình mái ngói đặc trưng, thủ đô Bồ Đào Nha luôn là một nơi tuyệt vời để du khách ghé thăm.

Tới đây, bạn có thể thưởng thức món cá mòi tươi được nướng bên ngoài một quán bar và đứng ăn dưới ánh nắng mặt trời. Nếu muốn hưởng đôi chút không khí cổ điển, bạn có thể lên xe điện để đến Belem, vào tiệm bánh Pastéis de Belém để ăn món bánh trứng. Ảnh: Press Abroad.

Singapore
Đây là điểm dừng chân phổ biến cho du khách châu Á muốn tới châu Âu. Tuy nhiên, Singapore xứng đáng để bạn khám phá và du lịch theo đúng nghĩa của nó.

Phố Amoy ở khu Phố Tàu là điểm xuất phát gợi ý cho tour ẩm thực tại quốc gia nhỏ bé này. Bạn sẽ không khó để tìm các cửa hàng với những căn phòng ấm cúng, đậm phong cách truyền thống Á-Âu. Ocean Curry Fisshead là quán cà phê nổi tiếng, nằm trong một góc nhỏ xây dựng theo phong cách Trung Quốc. Ở đây có món cà ri đầu cá rất ngon. Ngay cạnh đó là một quán bar thường xuyên biểu diễn nhạc rock của những năm 1980, và phục vụ du khách món bít tết kiểu Mỹ hiện đại. Trên ảnh là món cari đầu cá. Ảnh: Straits Times.

Tokyo, Nhật Bản
Những khu tắm Onsen chữa bệnh, khu trượt tuyết đẳng cấp thế giới, đền cổ, nhà truyền thống là những điều khiến du khách "mê mẩn" khi tới Nhật Bản.

Không chỉ thế, thủ đô Tokyo còn hấp dẫn những người yêu ẩm thực bằng nhiều món ngon. Mì ramen ở đây không chỉ rẻ, mà còn có rất nhiều hàng quán vang danh khắp thế giới.

Hãy bắt đầu ngày mới tại chợ cá Tsukiji (khu chợ nổi tiếng này mới được chính quyền Nhật Bản chuyển lên một hòn đảo nhân tạo ở vịnh Tokyo) và xếp hàng để mua món sushi tươi ngon. Sau đó, bạn có thể ăn ramen tại Kaia hoặc Ippoh ở quận Ginza. Sau 17h, bạn hãy đến Ebisu Yokocho, một con hẻm sôi động với các quán rượu izakaya và các quán ăn giá rẻ. Dù rẻ nhưng chất lượng của nó được các du khách đánh giá là xứng đáng. Ảnh: Youtube.

Kyoto, Nhật Bản

Singapore, Tokyo và Kyoto là 3 thành phố châu Á nằm trong top 10 điểm đến có đồ ăn ngon nhất thế giới. Cố đô Nhật Bản là thành phố với hơn 2.000 ngôi đền và chùa chiền, nổi tiếng với những nàng Geisha và ẩm thực ngon miệng.

Nơi đây có nhiều nhà hàng, quán rượu được tặng sao Michelin. Chợ Nishiki được biết như khu bếp của Kyoto. Nếu đã đến đây, bạn nhất định không nên bỏ lỡ món Kaiseki (bữa tối nhiều món truyền thống). Ảnh: Foodie.

Cairo, Ai Cập

Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm khi đến đây là ghé thăm các khu chợ gia vị và thưởng thức món ăn truyền thống như chim bồ câu nhồi cơm.

Ngoài ra, vùng đất của kim tự tháp huyền bí còn hút khách nhờ nhiều nhà hàng khách sạn 5 sao cung cấp các bữa ăn có chương trình khuyến mại, chiết khấu cao. Ảnh: Osiris Tours.

Marrakesh, Morocco

Thành phố nhuốm màu huyền bí của Marocco không chỉ nổi tiếng với những nhà huấn luyện rắn, các hình xăm henna và vũ công nhảy múa trên đường phố. Nơi đây còn thu hút du khách với các khu chợ đông đúc, con hẻm nhỏ xưa cũ cùng các khách sạn sang trọng.

Thịt nướng đường phố là một trong những món ăn được du khách yêu thích khi đến đây. Xiên thịt gồm thịt bò, gan, gà tây và mỡ, được nướng chín trên than củi và ăn kèm bánh mì. Ảnh: Visiter-marrakech.

Seville, Tây Ban Nha
Mùa hè ở Seville, du khách không nên bỏ lỡ món tỏi lạnh và súp hạnh nhân trong các nhà hàng bản xứ. Một nét độc đáo nữa ở nơi này là hàng nghìn cây cam sai trĩu quả, đỏ mọng bắt mắt trên mọi con phố. Ảnh: Youtube.

Tulum, Mexico

Tumlum là một thị trấn nhỏ, yên tĩnh nằm bên bờ biển Caribbean của Mexcio. Tuy không quá sôi động, ẩm thực nơi đây chưa bao giờ làm thất vọng du khách, theo News.

Một số món ăn được nhiều du khách gợi ý tại đây là nước ép rau xanh và cá biển, mì pasta, hải sản... Địa điểm ăn uống cũng rất lãng mạn, các nhà hàng thường có tầm nhìn ra bãi biển. Du khách có thể thưởng thức bữa tối tại một túp lều nhỏ và nghe sóng vỗ rì rào ngay dưới chân. Ảnh: Epicurious.

Los Angeles, Mỹ
Cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain từng nói rằng nhà hàng yêu thích của ông ở Los Angeles là chuỗi nhà hàng ăn nhanh. Nhưng thành phố rực rỡ và năng động này không chỉ có thế để chiêu đãi du khách. Bạn có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng của hầu hết quốc gia ở nơi này, từ ẩm thực Israel đến đồ Việt Nam. Ảnh: Travel & Leisure.

Puglia, Italy
Puglia, khu vực từng bị người Italy lãng quên này đang trở nên nổi tiếng với những bãi tắm trải dài và nét đặc trưng bản địa. Ẩm thực Italy nổi tiếng với các món mỳ Ý, pizza, bánh mì nướng bơ, phô mai hay các món ăn kèm oliu.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP