Pháp luật

Bà Phạm Thị Yến chùa Ba Vàng bị đề nghị xem xét xử lý hình sự

Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí, cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý đối với bà Phạm Thị Yến vì đã có những phát ngôn xúc phạm người khác.

Bà Phạm Thị Yến chùa Ba Vàng bị đề nghị xem xét xử lý hình sự

Trưa nay 26/3, tại hội trường UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã diễn ra họp báo thông tin liên quan đến hoạt động thỉnh vong tại chùa Ba Vàng gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí, cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý đối với bà Phạm Thị Yến vì đã có những phát ngôn xúc phạm người khác.

Ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết: "Chúng tôi phản đối mạnh mẽ các phát ngôn xúc phạm anh hùng liệt sĩ và nạn nhân bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên. Qua đây, tôi xin được chia sẻ với gia đình nạn nhân. Hiện cơ quan chức năng đang thu thập các bằng chứng để làm chứng cứ đề nghị công an xử lý nghiêm".

Người đứng đầu UBND TP Uông Bí nhấn mạnh, việc để xảy ra sự việc sẽ do sư trụ trì chịu trách nhiệm, còn bà Phạm Thị Yến không được xuất hiện tại chùa nữa.

Cũng tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí cho biết, UBND TP đã yêu cầu UBND phường Quang Trung ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Yến về vi phạm nếp sống văn minh. Mức xử phạt là 5 triệu đồng. Quyết định xử phạt hành chính đối với bà Phạm Thị Yến mới được ban hành nên thời điểm hiện tại bà này chưa đóng phạt.

Theo ông Hà, việc xử phạt bà Yến tuyên truyền vong báo oán ngay trong nội tự chùa Ba Vàng được cơ quan chức năng áp dụng kịch khung, với mức 5 triệu đồng, tức là không có sự châm chước nào.

"Trước mắt, bà Yến sẽ bị xử lý hành chính, còn những vấn đề liên quan đến hình sự thì chúng tôi đề nghị cơ quan công an điều tra để kết luận và xử lý tiếp theo", ông Hà nói.

Đối với việc thỉnh vong, oan gia trái chủ, thành phố đã yêu cầu chấm dứt và tiếp tục theo dõi chặt chẽ các hoạt động khác của chùa. Cơ quan công an đang thu thập chứng cứ làm rõ hành vi.

“Chúng tôi lên tiếng mạnh mẽ phản đối các hành vi vi phạm Luật Tín ngưỡng tôn giáo và đề nghị TƯ Giáo hội Phật giáo Việt Nam xử lý nghiêm đối với các hành động nếu có, vi phạm Hiến chương Phật giáo, Luật pháp Việt Nam.

Chúng tôi mong có cơ chế minh bạch hoạt động tài chính của các cơ sở tôn giáo và khuyến cáo nhân dân, phật tử cần tỉnh táo, giữ vững niềm tin, không bị hành vi lợi dụng để trục lợi”, ông Hà nêu rõ.

Tác giả: Mai Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: Bà Phạm Thị Yến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP