Đẹp

Áp dụng 6 bí quyết này, sẹo rỗ hay vết thâm do mụn nặng đến mấy cũng bị xóa mờ hoàn toàn

Sẹo hay vết thâm đều là những vấn đề về da cực kỳ "cứng đầu" và xấu xí. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xóa sạch chúng bằng các phương pháp sau đây từ Brightside.

Không cần dùng đến các sản phẩm có sẵn trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể điều trị tận gốc các vết sẹo "cứng đầu" bằng những nguyên liệu quen thuộc sau đây.

1. Vaseline

Vaseline là một trong những nguyên liệu có khả năng xóa mờ sẹo thâm hiệu quả - Ảnh: Brightside

Theo các nghiên cứu, vaseline là phương thuốc hiệu quả, đáng tin cậy hơn nhiều so với các loại kem và huyết thanh đắt tiền. Thoa đều vaseline 3 lần mỗi ngày trong 1 đến 3 tuần sẽ giúp bạn giữ cho làn da ngậm nước, xóa mờ vết sẹo.

2. Gel nha đam tươi

Gel nha đam sẽ giúp bạn xóa sạch các vết sẹo do mụn, đồng thời dưỡng ẩm da - Ảnh: Brightside

Nha đam được sử dụng để làm đẹp suốt nhiều thế kỷ qua vì các đặc tính trị liệu tuyệt vời. Loại nguyên liệu này chứa một chất giống như gel thúc đẩy quá trình tái tạo da và có tác dụng chống viêm, sát trùng.

Thoa gel nha đam trực tiếp lên vết sẹo, xoa bóp theo chuyển động tròn. Để trong 30 phút, rửa sạch. Áp dụng 2 lần mỗi ngày, sau thời gian ngắn sẽ thấy được kết quả.

3. Tinh dầu tự nhiên

Không chỉ điều trị sẹo, tinh dầu tự nhiên còn mang đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời khác - Ảnh: Brightside

Tinh dầu thúc đẩy tổng hợp collagen, mang tính chất sát trùng, chống viêm, làm se và chữa bệnh. Đặc biệt, tinh dầu gỗ đàn hương và hoa oải hương có thể hỗ trợ quá trình chữa bệnh, tái tạo tế bào mới nếu được sử dụng thường xuyên. Hãy thử mát xa tinh dầu vào vết sẹo mỗi ngày.

4. Mát xa

Mát xa tăng cường tuần hoàn máu, sản sinh tế bào mới giúp làm mờ các vết sẹo - Ảnh: Brightside

Một cách tuyệt vời để làn da bị sẹo mau lành hơn là mát xa bằng kem dưỡng. Nếu bạn nhẹ nhàng xoa bóp vết sẹo trong 15 - 30 giây một vài lần mỗi ngày, các dải collagen sẽ bị phá vỡ, phục hồi lại làn da.

5. Hành tây

Hành tây có thể xóa mờ tất cả mọi loại sẹo trên da - Ảnh: Brightside

Do đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn, chiết xuất hành tây có thể làm mềm mô sẹo mà không gây ra tác dụng phụ. Hãy thử sử dụng gel chiết xuất hành tây trên các vết sẹo 3 lần một ngày trong giai đoạn hậu phẫu sớm.

6. Giấm táo và mật ong

Giấm táo và mật ong là công thức dưỡng da tuyệt vời - Ảnh: Brightside

Do đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa, giấm táo được sử dụng rộng rãi như một chất khử trùng và làm se da tự nhiên. Loại nước này không giúp loại bỏ hoàn toàn những vết sẹo cũ nhưng chắc chắn sẽ làm mờ chúng. Hiệu quả sẽ tăng lên nếu bạn trộn đều giấm táo với mật ong để sử dụng.

Áp dụng một trong những phương pháp từ tự nhiên trên, tình trạng sẹo thâm, sẹo lồi hay sẹo lõm đều sẽ nhanh chóng bị xóa mờ giúp làn da hoàn hảo trở lại.

Tác giả: Yên Chi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP