Cộng đồng mạng

Anh chàng cao hứng cho ra đời bộ ảnh siêu dễ thương khi đang rửa bát

Chàng học viên trường Kiểm sát Nguyễn Tuấn Anh (20 tuổi) là tác giả của bộ ảnh đáng yêu đang được nhiều người thích thú.

Nguyễn Tuấn Anh (20 tuổi) luôn có những ý tưởng mới lạ, trau chuốt cho bộ ảnh của mình

Với nghệ thuật thì dường như không có gì là không thể. Chẳng cần đến máy ảnh, nhiều người có thể cho ra đời những bộ hình độc đáo, sáng tạo chỉ với chiếc điện thoại của mình.

Nguyễn Tuấn Anh (Quỳ Hợp, Nghệ An) cũng thế. Anh chàng là tác giả bộ ảnh "Khi bạn mê chụp ảnh mà mẹ bắt đi rửa bát" đang gây chú ý trên các diễn đàn mạng xã hội gần đây.

Đam mê trỗi dậy khi đang rửa bát

Trò chuyện với Zing.vn, Tuấn Anh cho biết cảm hứng để chụp bộ ảnh là lúc đang giúp mẹ rửa bát. Nảy ra ý tưởng, chụp ảnh và chỉnh sửa hoàn thiện, anh chàng chỉ mất một tiếng đồng hồ.

Bộ ảnh sáng tạo khi ngồi rửa bát của 9X khiến nhiều người thích thú.

"Bộ ảnh này ra đời sau khi mình ăn trưa cùng bố mẹ. Nhà còn có hai chị gái nhưng đều đã đi lấy chồng xa nên mỗi lần về nhà mình đảm nhiệm việc rửa bát thay các chị", 9X chia sẻ. Cậu còn đùa rằng rửa bát nhiều cho quen để sau này về phụ giúp vợ.

Sau một đêm, những bức ảnh của Tuấn Anh đã nhận được hơn 5.000 lượt thích cùng nhiều bình luận ủng hộ. "Đẹp quá, nhìn qua tưởng là mây thật, zoom kỹ hóa ra là bông", tài khoản Thiên Bình ấn tượng với concept độc đáo của bộ hình.

Có ai ngờ cái bát, đôi đũa, cái chén con khi lên ảnh lại có thể ngộ nghĩnh đến vậy.

Nhiều người tò mò không biết anh chàng đã dùng máy gì để chụp, dùng app chỉnh ảnh nào để tạo ra những bức ảnh dễ thương như thế.

Giải đáp thắc mắc cho mọi người, Tuấn Anh cho biết tất cả đều được chụp bằng điện thoại rồi dùng phần mềm chỉnh ảnh online.

Được biết cậu đã tìm hiểu khá nhiều kỹ thuật về nhiếp ảnh và lựa chọn cho mình phong cách theo hơi hướng của các nhiếp ảnh gia Trung Quốc. Chính vì vậy, những bức ảnh của anh chàng luôn mang màu sắc thanh xuân, tươi trẻ.

Học kiểm sát vì mê mấy anh ngầu trên phim

Từng được gia đình ủng hộ đi du học khi nhận học bổng toàn phần chuyên ngành Quản trị khách sạn của trường Đại học Kyungdong (Hàn Quốc), nhưng vì muốn gần gũi gia đình nên Tuấn Anh quyết định ở lại.

Hiện là sinh viên năm hai Đại học Kiểm sát Hà Nội, lịch học khá bận rộn nhưng lúc nào Tuấn Anh cũng dành thời gian cuối tuần, những lúc được nghỉ để theo đuổi sở thích lớn nhất của mình là chụp ảnh.

Anh chàng thích chụp ảnh nhưng lại rất ngại khi chụp chính mình. Cậu cho biết rất ít khi chụp chính diện bản thân.

Có bố là một nhiếp ảnh gia từ những năm 80, Tuấn Anh được thừa hưởng năng khiếu và niềm yêu thích môn nghệ thuật này.

Năm lớp 10, được bố tặng cho một chiếc máy ảnh cơ cũng là lúc anh chàng trở nên thích thú hơn với việc chụp, nhưng chỉ chụp cho bạn bè thân là chính. Nhận được những lời khen khi có khiếu chụp ảnh, biết chọn những góc máy đẹp và sáng tạo, anh chàng bắt đầu có người thuê chụp.

"Lần đầu chụp ảnh thuê, giá chỉ có 5 nghìn đồng một bức ảnh đã được chỉnh sửa kỹ lưỡng. Ít thôi nhưng đó là số tiền kiếm được nhờ công sức và đam mê nên mình rất vui" - Tuấn Anh kể lại.

Bén duyên với nhiếp ảnh từ lâu nhưng lại chọn thi vào trường Kiểm sát, Tuấn Anh tâm sự vì "mê hình tượng những nhân vật kiểm sát viên siêu ngầu trên màn ảnh nên quyết tâm thi vào trường".

Đam mê và nghiêm túc theo đuổi nhiếp ảnh, 10X không chỉ thỏa mãn niềm yêu thích của chính mình mà còn kiếm đủ tiền để trang trải học phí, gửi về phụ giúp bố mẹ.

Nguồn cảm hứng bất tận với hai chữ 'thanh xuân'

Thanh xuân là niềm cảm hứng trong những bộ ảnh của cậu học viên trường Kiểm sát. Gam màu nhẹ nhàng, chỉnh theo hướng tươi sáng và chú tâm vào những chi tiết nhỏ nhưng tinh tế là phong cách chủ đạo của anh chàng.

Trên trang cá nhân của mình, những bộ ảnh được anh chàng thực hiện và chia sẻ đều được chú thích với dòng chữ "Người lưu giữ thanh xuân".

"Dự định tương lai của mình sau này ra trường sẽ mở một hiệu ảnh mang tên Thanh xuân quán, kết hợp phong cách của Trung - Nhật - Hàn", Tuấn Anh cho biết.

Hiện tại, "thanh xuân" của anh chàng đã có người nắm giữ, đó là một cô gái kém tuổi, cùng quê Nghệ An. Cô cũng chính là "nàng thơ" trong nhiều bộ ảnh của cậu.

Những bức ảnh của Tuấn Anh luôn chú tâm đến chi tiết nhỏ, những điều bình dị thường ngày.

Tác giả: Đào Phương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP