Pháp luật

Án tù dành cho kẻ quay lén CSGT để tống tiền

Ngày 14/1, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Trường Quang (34 tuổi, trú tại huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng Dân Trí đăng tải, ngày 8/9/2018 Nguyễn Trường Quang mang theo máy quay phim bắt xe từ Đà Nẵng ra Hà Tĩnh. Đến khoảng 6h ngày 9/9/2018 khi đi đến xóm Tân Tiến, xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh, Quang thấy Tổ Cảnh sát giao thông 6/1 – phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ nên Quang đã tìm vị trí nấp rồi dùng máy quay phim quay lại quá trình làm nhiệm vụ của Tổ tuần tra.

Sau đó đối tượng này đã sao tất cả đoạn clip quay được vào máy tính rồi tìm cách liên lạc với Lãnh đạo Phòng CSGT, Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông 6/1. Quang đã gọi điện đến trực ban phòng CSGT và tự xưng tên là Sơn (phóng viên Báo Tuổi trẻ) và xin gặp lãnh đạo để phản ánh một số hoạt động của Tổ tuần tra.

Sau khi tìm cách tiếp cận không được, Quang đã để lại số điện thoại. Khi Chỉ huy Đội CSGT 6/1 đã liên lạc với Nguyễn Trường Quang thì Quang nói cho chỉ huy Đội 6.1 biết việc mình đã quay lại hình ảnh làm việc của Tổ tuần tra và chỉ ra một số lỗi vi phạm trong quá trình tuần tra kiểm soát của Tổ công tác. Quang yêu cầu phải chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng, nếu không sẽ tung hình ảnh đó lên mạng xã hội.

Chân dung Quang. Ảnh: Dân Trí

Đến ngày 26/7/2018, ông Báu nhờ người đến ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản của Quang. Thanh niên quê Thừa Thiên - Huế sau đó tiếp tục ra Hà Tĩnh, dùng chiêu bài cũ tống tiền CSGT thì bị bắt giữ.

Theo Zing, tại phiên xử, Nguyễn Trường Quang thừa hành vi, chiếm đoạt 100 triệu đồng của CSGT tỉnh Quảng Trị. Cuối phiên, xét thái độ thành khẩn thú tội của bị cáo, HĐXX tuyên Quang 3 năm 6 tháng tù. Cộng với bản án đã nhận trước đó, bị cáo phải nhận tổng hình phạt 8 năm 6 tháng tù.

TAND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) từng tuyên Quang 5 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Khi chấp hành án tù tại Trại giam Đồng Sơn (TP Đồng Hới, Quảng Bình), Quang đã tự thú hành vi cưỡng đoạt tài sản của CSGT Quảng Trị vào tháng 7/2018.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP