Pháp luật

Án tù chung thân cho gã con rể đoạt mạng bố vợ

Bực tức vì ông M. ủng hộ con gái ly hôn với mình, Nguyễn Như Liệu đã vung dao đoạt mạng bố vợ để rồi phải trả giá bằng án tù không thời hạn.

Ngày 14/12, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Như Liệu (SN 1985, trú tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người.

Bị cáo Nguyễn Như Liệu lĩnh án chung thân vì đâm chết bố vợ (Ảnh Thành Long).

Nạn nhân trong vụ án là ông Nguyễn Đình M. (SN 1970, cùng ở phường Đồng Mai) và là bố vợ của bị cáo.

Theo tài liệu truy tố, Nguyễn Như Liệu và chị Nguyễn Thị Lệ H. (SN 1994, trú tại phường Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội) kết hôn với nhau và có hai con chung.

Quá trình chung sống đến đầu năm 2016, Liệu và chị H. phát sinh mâu thuẫn nên làm đơn xin ly hôn. Trong thời gian này, chị H. cùng con gái lớn dắt díu nhau về nhà mẹ đẻ ở. Từ đây, xung đột giữa hai bên gia đình ngày càng trầm trọng.

Cụ thể, giữa Liệu và gia đình ông Nguyễn Đình M. (SN 1970, bố đẻ chị H.) nhiều lần xảy ra cãi chửi nhau, thậm chí có lần Liệu còn cầm dao đe dọa bố vợ.

Chiều tối 4/9/2016, gia đình Liệu làm cơm nên đối tượng điều khiển xe máy sang nhà vợ đón con gái về ăn cơm. Tàn cuộc, Liệu chở cháu gái và hai con sang nhà chị H. và nhờ cháu gái nhắn lại với chị H.: “Thím cho hai em ở đây, chú Liệu đi làm xa một tháng mới về”.

Giao hai con cho vợ xong đâu đấy, Liệu chở cháu gái về nhà rồi ra quán nước đầu ngõ ngồi uống trà. Tại đây, do bực tức việc ông M. ủng hộ con gái ly hôn với mình nên người đàn ông nảy sinh ý định đánh ông M. cho bõ tức.

Nghĩ là làm, đối tượng về lấy một con dao rồi hùng hổ phóng xe máy tới nhà bố vợ. Thấy Liệu đến, ông M. từ trong buồng đi ra, tay cầm một tuýp sắt. Cả hai người nhanh chóng lao vào đâm chém nhau. Ông M. bị Liệu đâm một nhát dao trúng vùng ngực. Mặc dù được người nhà can ngăn và đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên ông M. đã tử vong.

Tại tòa, bị cáo Liệu không thừa nhận hành vi chém ông M.. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của bị cáo và những người làm chứng, căn cứ vào chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án, HĐXX kết luận có đủ cơ sở khẳng định bị cáo Liệu thực hiện hành vi giết người như cáo trạng quy kết.

HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là hết sức nguy hiểm cho xã hội, gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân, gây hoang mang, bức xúc trong dân cư nên cần thiết phải có hình phạt thật nghiêm khắc mới đủ tính răn đe, giáo dục, phòng ngừa tội phạm. Sau khi nghị án, tòa cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Như Liệu tù chung thân theo đúng tội danh bị truy tố.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP