Pháp luật

Giết người vì ghen, người đàn ông lĩnh án 20 năm tù

Ngày 24/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm Vi Văn Nuôi (45 tuổi, trú tại huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) về hành vi Giết người. Bị hại trong vụ án mạng này là ông Vi Văn Phúc (48 tuổi), trú tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, Nuôi là kẻ vừa đi tù về vì tội Cố ý gây thương tích cho một người trong xã. Sau khi ra trại, anh ta có quen và cặp kè với bà Vi Thị Thưởng, trú tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương.

Hơn 5h ngày 27/4, ông Nuôi bắt gặp ông Phúc tại nhà bà Thưởng. Giữa hai người đàn ông sau đó xảy ra cãi vã nhưng được mọi người can ngăn. Đến gần 9h sáng cùng ngày, con trai ông Phúc đến nhà bà Thưởng cách đó khoảng 200 mét mời Vi Văn Nuôi sang uống rượu và được ông ta đồng ý. Trong cuộc nhậu, giữa hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, ông Phúc cho rằng: "Mi ngủ được với bà Thưởng thì tau cũng ngủ được".

Vi Văn Nuôi trong phiên xét xử

Ấm ức vì điều này, người đàn ông 45 tuổi này về nhà lấy con dao quay lại cuộc nhậu đâm ông chủ nhà gục tại chỗ. Gây án xong, hung thủ cầm hung khí chạy về nhà người tình để cố thủ cho đến khi công an thuyết phục, vận động ông ta mới bỏ hung khí. Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An công bố.

Nuôi lý giải việc dùng dao đâm nạn nhân là do bị kích động và gây án trong trạng thái đã có hơi men. Đại diện VKSND giữ quyền công tố tại tòa nhận định hành vi giết người của bị cáo là dã man, truy sát đến cùng để đoạt mạng sống của một người nên cần phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài.

Vị này đề nghị HĐXX tuyên phạt từ 19 -20 năm tù. Xem xét các tình tiết liên quan đến vụ án, HĐXX nhận định quan điểm tranh luận của đại diện VKS là có cơ sở. Từ những phân tích trên, kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Vi Văn Nuôi 20 năm tù, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 155 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần. Khi tòa tuyên án xong, mặt bị cáo Nuôi không biến sắc, ông ta bình thản đón nhận bản án đang chờ ở phía trước.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

  Từ khóa: nhậu ,giết người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP