Xã hội

Nghệ An: Trẻ 2 tuổi tử vong, bệnh viện hỗ trợ 150 triệu đồng

Cháu trai 2 tuổi sau khi truyền và tiêm thuốc tại bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An thì bất ngờ co giật, khó thở, tim đập yếu... và tử vong sau đó. Phía bệnh viện đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 150 triệu đồng.

>>Bé 2 tuổi tử vong tại bệnh viện: Xử lý nghiêm nếu xảy ra sai phạm


Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, vào ngày 10/2, cháu Trần Đình Kiến Ph. (2 tuổi), trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, có triệu chứng ho, khò khè được người nhà chuyển vào bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An thăm khám và điều trị.

Tại đây, qua thăm khám, các bác sỹ đã xác định cháu Ph. bị viêm phổi và chuyển tới điều trị tại khoa Tim mạch. Sau thời gian được các bác sỹ theo dõi, điều trị, bệnh tình cháu Ph. đã thuyên giảm và dần bình phục, đi lại bình thường.

Đến ngày 20/2, sau khi khám lại cho bệnh nhân Ph., do sức khỏe cháu đã dần ổn định và hồi phục nên bác sỹ Toàn (người trực tiếp chữa bệnh cho cháu Ph.) đã động viên gia đình đưa cháu về. Tuy nhiên, do cháu Ph. còn bị viêm tai giữa nên phía bệnh viện và bác sỹ Toàn đã yêu cầu gia đình cố gắng ở lại thêm 1 ngày để theo dõi và điều trị.

Người nhà cho biết thêm, đến sáng ngày 21/2, sau khi đổi ca theo dõi, bác sỹ Trần Đức Lượng, cùng nhân viên khoa Tim mạch, đã thay bác sỹ Toàn trực tiếp theo dõi cho cháu Ph. Khoảng 9h30 cùng ngày, bác sỹ Lượng chỉ định truyền và tiêm thuốc Đimedron vào bắp cho cháu. Sau khi tiêm và truyền được 1/5 bình nước, cháu Ph. bất ngờ khó thở, co giật, miệng méo, tim đập yếu... Ngay sau đó, các y bác sỹ đã cho cháu thở ôxi và chuyển xuống khoa Cấp cứu của bệnh viện. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong sau đó.

Buổi làm việc giữa đại diện bệnh viện với gia đình cháu Ph.

Bất ngờ trước cái chết bất thường của cháu mình, ông Trần Xuân Năm (SN 1965, ông nội cháu Ph.) cho biết: “Trước lúc truyền và tiêm thuốc vào bắp, cháu tôi vẫn khỏe mạnh, chơi đùa bình thường. Thế nhưng sau khi thực hiện việc tiêm và truyền, bé bị khó thở, miệng méo... và tử vong sau đó. Điều đáng nói, từ khi chuyển xuống khoa Cấp cứu cho đến lúc cháu tử vong, họ không cho người nhà vào thăm. Đến chiều cùng ngày xảy ra sự việc, phía bệnh viện mới báo với gia đình chúng tôi là cháu Ph. đã mất do bệnh nặng”.

Liên quan đến sự việc, bác sỹ Trần Văn Lượng, khoa Tim Mạch, bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An thông tin: “Sau khi thăm khám, thấy bệnh nhân Ph. có một số mẩn đỏ nghi sốt vi rút, tôi đã chỉ định truyền và tiêm thuốc Đimedron chống dị ứng. Cháu có triệu chứng nôn, tim yếu nên đã được chuyển xuống khoa cấp cứu để tích cực cứu chữa. Nhưng do diễn biến bệnh nhanh và quá nặng nên các y bác sỹ đã không cứu chữa được bệnh nhân Ph.”

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Phan Văn Tư, Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết thêm: “Sự việc xảy ra, phía bệnh viện rất lấy làm tiếc. Chúng tôi sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét lại toàn bộ quá trình tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Ph. Nếu có sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các cá nhân và tập thể theo quy định pháp luật”.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình đã yêu cầu bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân tử vong của cháu Ph. Sau một thời gian dài đàm phán, đến 21h30 cùng ngày, phía bệnh viện đã đồng ý hỗ trợ gia đình nạn nhân Ph. 150 triệu đồng tiền hương khói và thuê xe vận chuyển thi thể cháu về quê án táng.


>>Bé 2 tuổi tử vong tại bệnh viện: Xử lý nghiêm nếu xảy ra sai phạm

Tác giả bài viết: Ngọc Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP