Xã hội

Điều tra nguyên nhân hàng tấn cá chết nổi bất thường trên sông

Sáng 19/9, ông Lê Thế Hiếu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đã lấy mẫu nước và cá chết trên sông Bùng để phân tích, tìm hiểu nguyên nhân.

Lo thắt lòng cảnh cá chết hàng loạt trên sông Bùng

Trong 3 ngày nay, trên sông Bùng (đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu, Nghệ An) xuất hiện hiện tượng cá chết hoàng loạt ở hộ nuôi cá lồng bè trên sông và cá tự nhiên, khiến người dân hết sức lo lắng.

Theo đó, hàng trăm người dân sống dọc bên sông Bùng đã vớt được khoảng 2,5 tấn cá chết, với nhiều loại cá to, nhỏ khác nhau.

Cá trong và ngoài lồng trên sông Bùng đang chết hàng loạt


Theo người dân trong vùng, đây không phải là lần đầu tiên, khoảng 2 tháng trước, hiện tượng tương tự đã xảy ra, nhưng số lượng ít hơn.

Ông Chu Văn Thanh (63 tuổi), trú ở xóm 6 xã Diễn Hạnh huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: “Khi tôi ra kiểm tra, tại 3 lồng nuôi cá của gia đình nuôi trên sông bỗng xuất hiện hiện tượng cá nổi lên chết hàng loạt. Gia đình còn hoang mang chưa biết làm gì, hết ngày hôm sau cá đã chết trắng cả 3 lồng”.

Ông Thanh đang phải chôn hàng tấn cá gia đình nuôi


Được biết, ông Thanh nuôi 3 lồng cá trên sông Bùng từ đầu năm 2016 đến nay. Lúc đầu ông thả 15.000 con cá giống, thế nhưng, chỉ sau hai ngày (17 và 18/9), gia đình đã bị chết hơn 1,5 tấn cá.

Một số người dân nghi ngờ tình trạng này là do nước sông Bùng bị ô nhiễm, bởi thời gian này mặt nước xuất hiện màu đỏ sẫm, bốc mùi hôi thối.

Theo ông Lê Thế Hiếu, hiện chưa thể khẳng định nguyên nhân cá chết từ đâu. Trước mắt, Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn khuyến cáo người dân không nên thả gia súc gia cầm ra sông, đồng thời cố gắng vớt số lượng cá chết về tiêu hủy.

Cũng theo ông Hiếu, hiện đơn vị chức năng đã báo cáo cấp có thẩm quyền, đồng thời đã lấy mẫu nước, cá chết để tìm nguyên nhân sự việc.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP