Trong nước

Những hình ảnh đầu tiên tại hang đá có 3 người mắc kẹt ở Thanh Hóa

Cho đến sáng nay 7/6, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực cứu 3 nạn nhân mắc kẹt trong hang Nước có địa chỉ ở bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước (giáp tỉnh Hòa Bình). Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai một cách khẩn trương.


Đường đi vào bãi vàng rất khó khăn do đồi núi hiểm trở.

3 nạn nhân bị mắc kẹt trong hang sâu có khí độc gồm: Phạm Văn Dụng (SN 1962), Khà Văn Huyền (SN 1982) và Bùi Văn Mẫn (SN 1974), cả 3 đều ngụ tại tỉnh Hòa Bình.
SkipAdAd finishes in 20 seconds

Như đã đưa tin trước đó vào ngày 5/6, anh Khà Văn Ngôn (SN 1991) và anh Khà Văn Huyền, ở xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình xuống hang Nước để sửa máy đào vàng. Tuy nhiên cả 2 người bị ngạt khí độc trong hang.

Ngay sau đó, anh Ngôn cố bò lên được cửa hang hô hoán mọi người xuống ứng cứu. Lập tức anh Phạm Văn Dụng, ở xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa xuống hang cứu anh Huyền nhưng cũng bị ngất, không thể ra khỏi hang.


Hiện trường bãi đào vàng gần nơi 3 phu vàng đang mắc kẹt.

Cho đến ngày 6/6, ông Bùi Văn Mẫn ở xã Sảo Bảy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình xuống hang cứu 2 anh Dụng và Huyền nhưng cũng bị ngạt khí độc không thể ra khỏi hang.

Vào sáng nay 7/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Anh - Chánh văn phòng UBND huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong sáng nay có khoảng 40 người thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa, PCCC Thanh Hóa, Công an huyện và các lực lượng chức năng đã tiếp cận được khu vực hang Nước để cứu hộ.

Theo ông Lương Ngọc Đanh - Chủ tịch UBND xã Lũng Cao, khu vực xảy ra vụ việc nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, giáp với tỉnh Hòa Bình (khu vực cấm vào), đường đi vào khó khăn chủ yếu phải đi bộ, sóng điện thoại không có nên công tác cứu hộ càng gặp nhiều khó khăn hơn.

Hiện nay, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cùng người dân địa phương đang tiếp tục nỗ lực để cứu 3 phu vàng này ra khỏi hang.

Tác giả bài viết: Phong Trần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP