Giáo dục

Thầy giáo đá học sinh: Đừng để mất niềm tin vào giáo dục

Liên quan việc thầy giáo đá vào bụng nam sinh lớp 8, nhiều độc giả cho rằng việc thầy, cô nóng giận, dùng bạo lực khiến tổn hại tâm lý trẻ nhỏ và gây mất niềm tin trong xã hội.

Thầy giáo tát, đá, đạp học sinh: Đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo
Học sinh lớp 8 bị thầy giáo hành hung đến thương tích?

Thông tin em Tình - học sinh lớp 8A, trường THCS Quảng Đông (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) bị thầy giáo dạy tiếng Anh tát, đá vào bụng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc trước hành động của thầy giáo này.

Làm xấu hình ảnh giáo viên

Trước thông tin giáo viên hành hung học sinh, bạn đọc Lam Phương tỏ rõ sự thất vọng: “Giáo viên là người có học thức, được mọi người kính trọng. Là thầy giáo, dù bực tức cũng phải nhẫn nhịn, hành xử chuẩn mực với đạo đức nghề”.

Tự nhận là người trong nghề, thành viên Le Tien Le cũng bức xúc trước thái độ và hành động của thầy giáo này. Theo anh, hành động ném chai nhựa của nam sinh là vô tình, giáo viên không thể vì lý do đó mà thẳng tay đánh, đấm học trò của mình.

tuanff
Em Tình bị thầy đánh gây thương tích, phải điều trị tại trạm y tế. Ảnh: N.D

Đồng quan điểm với ý kiến trên, độc giả Nguyễn Quân khẳng định là giáo viên, anh chỉ dám lấy thước vụt vào mông học sinh với ý đe nẹt, chứ cũng không dám đánh mạnh. Ai trong đời cũng mắc sai lầm, các em nhận lỗi rồi mình nên bỏ qua”.

Thực tế, đây không phải trường hợp đầu tiên giáo viên đánh học sinh dẫn tới thương tích, nhập viện…, ảnh hưởng không nhỏ tới thể xác lẫn tinh thần của các em.

Trước đó, ngày 17/3, dư luận từng xôn xao khi chứng kiến clip ghi cảnh cô giáo trường Mầm non Tư thục Ngôi Sao Xanh (huyện Nhà Bè, TP.HCM) ném trẻ em như thú bông. Cụ thể, giáo viên này cầm tay xách ngược học sinh đang nằm ngoài nền lên cao rồi ném vào giữa các bé khác.

Cùng thời điểm, vụ việc tương tự xảy ra tại trường Tiểu học xã Phìn Ngan (xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, Lào Cai). Nữ sinh tên Thủy bị cô giáo Trần Thị Thu Trà đánh tím mắt chỉ vì viết sai chính tả. Gia đình phải đưa em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát điều trị.

Gần đây nhất, thầy Trần Văn Bình - giáo viên chủ nhiệm lớp 4B, trường Tiểu học Kim Lâm (xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương) - cũng khiến cộng đồng mạng bất bình trước hành động đánh học sinh nhập viện vì không làm được bài.

Các vụ bạo hành xảy ra tại giảng đường diễn ra liên tiếp khiến không ít phụ huynh và xã hội lo ngại. Nhiều ý kiến cho rằng giáo viên cần biết kiềm chế, hành xử chuẩn mực với đạo đức nghề nghiệp, tránh để cảm xúc cá nhân chi phối, ảnh hưởng thế hệ mầm non, tương lai đất nước.

Thành viên Đăng Tài thắc mắc: “Là người có học thức, sao giáo viên có thể hành xử như vậy? Các em còn bé, chưa nhận thức được hết vấn đề có nên làm vậy không?”.

Cần chấn chỉnh triệt để

Sau sự việc này, nhiều phụ huynh học sinh tỏ ra bức xúc, yêu cầu nhà trường cần xử lý nghiêm những trường hợp giáo viên đánh học sinh, tránh tình trạng tương tự.

“Đạo đức của người thầy ngày một xuống cấp. Những giáo viên hành xử như vậy thì thế hệ học sinh sẽ đi đến đâu? Nhà trường cần phải xử lý nghiêm, tránh làm ảnh hưởng hình ảnh người thầy trong xã hội”, thành viên Bằng Lăng Tím bày tỏ.

Còn bạn đọc Thúy Nguyễn khẳng định hành vi đá, tát, túm cổ học sinh của thầy giáo trên không khác côn đồ. Thành viên này nghĩ rằng các em còn hiếu động và không cố ý ném chai nước vào thầy. Đề nghị nhà trường phải chấn chỉnh hành vi của mỗi thầy, cô tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Thậm chí, nhiều bình luận hy vọng nhà trường xử lý thật nghiêm, có thể đình chỉ công tác để răn đe.

Trong khi đó, nhiều độc giả không khỏi xót thương cho học sinh này. Bạn đọc Pham Tham đã rơi nước mắt khi đọc bài viết thầy giáo tát, đá vào bụng nam sinh lớp 8 được đăng tải trên Zing.vn.

Chị chia sẻ: “Mình bật khóc, xót thương khi biết Tình đã xin lỗi nhưng thầy vẫn tát, đá vào bụng. Đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại...”.

Ngày 21/10, Tình (học sinh trường THCS Quảng Đông, Thanh Hoá) chơi đùa, ném chai nước nhựa từ tầng 2 xuống sân trường, trượt qua đầu thầy Nguyễn Quý Cầu, giáo viên Tiếng Anh của trường.

Dù nam sinh đã xin lỗi nhưng thầy giáo này vẫn dùng tay tát nhiều cái vào mặt em. Tình lấy tay che mặt thì bị thầy giáo đá vào bụng và cào cấu vào ngực.

Tác giả bài viết: Song Song

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP