Giáo dục

Khiển trách giáo viên phạt học sinh nghỉ học không phép bằng thước

Bà Đặng Thị Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trù Sơn 2 (Đô Lương, Nghệ An) cho biết, Hội đồng nhà trường đã thống nhất hình thức kỉ luật khiển trách đối với cô Nguyễn Thị Thủy vì vi phạm quy định trong giáo dục học sinh.

Trường Tiểu học Trù Sơn 2 (xã Trù Sơn, Đô Lương, Nghệ An).


Trước đó, vào ngày 9/9, cô Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 3B) đã gọi 6 học sinh nghỉ học không phép trong các ngày 6-7-8/9 lên bục giảng. Sau khi nhắc nhở các em không được tự ý nghỉ học trong thời gian dài, ảnh hưởng đến chất lượng học tập, cô Thủy có dùng thước đánh vào mông của các em học sinh này.

Cho rằng việc cô Thủy dùng thước đánh học trò nghỉ học là không đúng, các phụ huynh đã có đơn tố cáo gửi Ban giám hiệu nhà trường. Trong đơn phụ huynh còn tố cáo thầy Phạm Xuân Hậu (chủ nhiệm lớp 5C) có hành vi tương tự.

“Nhà trường đã yêu cầu cô Thủy và thầy Hậu làm bản tường trình sự việc. Qua xác minh cho thấy tố cáo của phụ huynh đối với cô Nguyễn Thị Thủy là đúng. Thầy Phạm Xuân Hậu không đánh, không trách phạt học sinh mà chỉ nhắc nhở các em đi học đầy đủ. Trước đó, thầy Hậu có xoắn tai 1 học sinh để nhắc nhở em này trong buổi lao động trước lễ khai giảng năm học mới.

Cô Thủy có hình thức trách phạt học trò đứng trên bục giảng, dùng thước đánh 6 học sinh trước lớp là không đúng quy định, vi phạm quy định về giáo dục học sinh. Hội đồng nhà trường thống nhất kỉ luật với hình thức khiển trách đối với cô Nguyễn Thị Thủy, nhắc nhở, yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với thầy Phạm Xuân Hậu”, cô Đặng Thị Hương thông tin.

Sau đó, việc dạy và học tại Trường tiểu học Trù Sơn 2 diễn ra bình thường. Kết quả giải quyết đơn thư tố cáo cũng được thông báo đến các phụ huynh có tên trong đơn nhưng một số phụ huynh không đồng ý với mức xử lí kỉ luật này.

154 học sinh Trường Tiểu học Trù Sơn 2 chưa quay lại lớp học vì phụ huynh không đồng ý với mức xử lí kỉ luật đối với cô giáo Nguyễn Thị Thủy.


Trong buổi sáng ngày 3/10, 154 em học sinh thuộc 12 lớp/5 khối đã đồng loạt nghỉ học. Trung bình mỗi lớp nghỉ học 10-11 học sinh, lớp nhiều nhất có 17 học sinh nghỉ học. “Các phụ huynh yêu cầu nhà trường buộc thôi việc đối với cô Thủy mới cho con em quay trở lại trường. Nhà trường cùng chính quyền địa phương tiếp tục vận động phụ huynh đưa các em trở lại trường để đảm bảo quyền được học theo Luật phổ cập giáo dục nhưng đến nay (chiều ngày 12/10) vẫn chưa có kết quả”, cô Hương cho biết.

Ngay sau khi 154 học sinh Trường TH Trù Sơn 2 đồng loạt nghỉ học, Sở GD-ĐT Nghệ An đã thành lập tổ công tác, trực tiếp làm việc với Phòng GD-ĐT huyện Đô Lương và Ban giám hiệu nhà trường.

“Hành vi của cô Thủy là sai, xâm phạm thân thể học sinh trong quá trình giáo dục. Tuy nhiên, việc xử lí kỉ luật phải được áp dụng theo quy định về xử lí kỉ luật đối với viên chức. Vi phạm của cô Thủy chưa đến mức phải buộc thôi việc.

Tổ công tác của Sở GD-ĐT yêu cầu nhà trường xử lí kỉ luật đối với viên chức vi phạm một cách khẩn trương, công khai, cầu thị. Bên cạnh đó, phải tăng cường công tác đối thoại, nói rõ quan điểm của ngành để phụ huynh học sinh hiểu và tạo sự đồng thuận, không để sự việc kéo dài. Tiếp tục vận động phụ huynh sớm đưa con em trở lại trường, không để ảnh hưởng đến việc tiếp nhận kiến thức. Nhà trường có kế hoạch tổ chức dạy bù cho học sinh khi các em quay trở lại trường”, ông Trần Thế Sơn - Trưởng Phòng GD Tiểu học, Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP