Giải trí

Nghệ sĩ Việt khóc ngất khi đến viếng ca sĩ Quang Lý

Những đồng nghiệp, đàn em trong nghề đều xúc động khi đứng trước linh cữu của giọng ca "Thuyền và biển" đặt tại Nhà tang lễ thành phố, quận 3, TP.HCM.

Những hình ảnh đầu tiên trong tang lễ ca sĩ Quang Lý
Quang Lý - giọng ca vàng của hai thế kỷ nhạc Việt
Vợ ca sĩ Quang Lý: 'Chồng tôi mất mà chưa kịp trăn trối gì'
Những hình ảnh khỏe mạnh cuối đời của NSƯT Quang Lý
Những tình khúc ghi dấu ấn NSƯT Quang Lý
NSƯT Quang Lý qua đời vì đột quỵ ở tuổi 65

Nghệ sĩ Quang Lý đột ngột qua đời vào sáng 1/12 vì nhồi máu cơ tim ở tuổi 65. Vợ nam ca sĩ cho biết trước khi nhắm mắt, bà và chồng vẫn cùng nhau đi tập thể dục.

Sự ra đi của ông khiến các đồng nghiệp và khán giả quá đỗi bàng hoàng. Chiều cùng ngày, linh cữu của ông được đưa từ nhà riêng nằm trên đường Nguyễn Thái Bình, quận 1 sang Nhà tang lễ thành phố, quận 3, TP.HCM.

Cách đây chưa đầy tháng, ông hoàn thành những cảnh quay cuối cùng cho chương trình The Mashup – Hoán chuyển bất ngờ. Đây là sân chơi truyền hình thực tế đầu tiên và cũng là cuối cùng mà NSƯT có cơ hội tham gia. Tối 1/12, ê-kíp sản xuất của chương trình và các thí sinh cùng đến để thắp cho ông nén hương cuối cùng.

Trong cuộc thi, NSƯT Quang Lý “ghép đôi” với Hoàng Yến Chibi - diễn viên, ca sĩ thuộc thế hệ đi sau, và có những hoán chuyển đầy bất ngờ qua mỗi chủ đề. Là người có cơ hội gắn bó và học hỏi từ nam ca sĩ trong những tháng cuối đời, nữ ca sĩ trẻ không ngăn được những dòng nước mắt. Khi vừa nhìn di ảnh của ca sĩ Quang Lý, Hoàng Yến bật khóc nức nở.

Hoàng Yếu Chibi chia sẻ khi hay tin dữ, cô đứng không vững. “Hôm cuối cùng ghi hình và họp báo, chú vẫn còn rất mạnh khỏe. Hôm đó là lần đầu tiên chú xưng ba, gọi tôi là con. Chú bảo, ba là người ba tinh thần của con trên sân khấu này, có điều gì muốn hỏi về thanh nhạc, hay cần ba dạy, con cứ nhắn ba”.

"Tôi cứ khóc khi nhớ lại những kỷ niệm trong hơn 2 tháng tập luyện và thi cùng chú. Điều lớn nhất mà tôi có được sau cuộc thi này chính là được biết chú, được đi theo chú để học hỏi về chuyên môn lẫn kiến thức cuộc sống, đối nhân xử thế” - Hoàng Yến Chibi nức nở.

Ca sĩ Nam Cường và Nhật Hạ cũng có cơ hội tiếp xúc và làm việc cùng cố nghệ sĩ. Nói về NSƯT Quang Lý, họ đều bày tỏ sự yêu mến và ngưỡng mộ ông.

Kyo York nghẹn ngào tâm sự: "Thuyền và biển là ca khúc hay nhất mà tôi có may mắn được nghe trong những ngày đầu tập hát tiếng Việt. Quay hình chung với chú mới thấy tình yêu và tinh thần trách nhiệm của chú dành cho nghề cao như thế nào".

Quang Lý (sinh năm 1951) là một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975. Ông đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú do có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam.

Sáng sớm 3/12, lễ động quan sẽ diễn ra tại nhà tang lễ TP.HCM sau đó sẽ di quan đến Củ Chi để chôn cất. Do ra đi quá đột ngột nên cố nghệ sĩ không để lại lời trăn trối nào.

Tác giả bài viết: Tùng Tin - Phương Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP