Cuộc sống

Bức ảnh khiến nghìn phụ nữ Việt tranh cãi lấy chồng giàu - nghèo

Chỉ từ một bức ảnh vu vơ mang ý thăm dò, thế nhưng chính điều đó lại khiến chị em phụ nữ lại nảy ra cuộc tranh cãi gay gắt.

Mới đây, trên diễn đàn của chị em có đăng tải một bức ảnh chụp ngôi nhà gạch đơn sơ, cũ nát kèm theo đó là dòng chia sẻ: “Lần đầu tiên về nhà người yêu thấy như thế này, mọi người nghĩ sao?”.
20160715102340 lan dau tien ve nha nguoi yeu 2
Bức ảnh lần đầu về nhà người yêu gây tranh cãi gay gắt

Chỉ sau một thời gian ngắn chia sẻ, bức ảnh kèm câu hỏi trên đã ngay lập tức trở thành một làn sóng tranh cãi gay gắt giữa hai luồng ý kiến chấp nhận và từ bỏ.

Nhiều ý kiến cho rằng có thể chúng ta không quan trọng để ý đến vật chất quá nhiều, tuy nhiên khi về ra mắt nhà trai và thấy được gia cảnh như trong bức ảnh thì cô gái nên “quay đầu lại” để gây ra những va chạm trong cuộc sống hàng ngày sau khi về làm dâu.

Một thành viên nêu ý kiến: “Nếu là mình mình sẽ quay đầu bỏ chạy luôn. Vì mình ở nhà được bố mẹ chiều chuộng, nhà không quá giàu nhưng không đến nỗi quá nghèo, về nhà chồng như thế này thì biết sống sao. Ấy là chưa kể sau này còn con cái nữa. Mình có thể khổ nhưng con cái mình không thể sống như vậy được”.

“Không biết trước anh ấy có thêu dệt nên bức tranh về một gia đình đàng khá giả hay không chứ mình mà trong trường hợp cô này thì vô cùng sốc. Ngôi nhà nhìn đã thấy tuềnh toàng, nghèo xơ xác thế kia thì không thể sống nổi”, Nickname Ngọc Anh bày tỏ.

Cũng đồng tình với ý kiến trên, nickname Thùy Linh cho hay: “Nhìn nhà nghèo nàn thế kia lấy về khéo nai lưng ra làm mãi cũng không tích cóp nổi để sửa sang lại đàng hoàng. Đấy là chưa nói đến nơi anh ta sống còn hoang vu, không biết lấy gì cải thiện cuộc sống. Bạn suy nghĩ kỹ đi cứ chấp nghèo khó để đến với nhau, nhưng cưới về rồi mâu thuẫn kinh tế, với những nhu cầu sinh hoạt hàng ngày không lo nổi, thế là lại tan vỡ thôi”.

Tuy nhiên, không đồng tình với những ý kiến trên, nhiều độc giả bày tỏ ý kiến cho rằng gia cảnh không đánh giá nên nổi nhân phẩm, đạo đức của một con người. Hơn hết, nếu có chí tiến thủ, họ sẽ thay đổi cuộc đời.

“Quan trọng là người yêu có chí tiến thủ, chăm chỉ làm việc kiếm tiền, sau này sẽ khá lên, chứ gặp nhà giàu sẵn tạo điều kiện cho ăn tàn phá hại thì còn khổ hơn”, một cư dân mạng lên tiếng.

Nickname Ngọc Minh thì cho rằng: “Đừng nhìn vẻ bên ngoài mà đánh giá mọi thứ bên trong".

Theo tìm hiểu được biết người chia sẻ bức ảnh là một bà mẹ trẻ lấy chồng ở vùng núi Thanh Sơn (Phú Thọ). Bản thân chị cảm thấy bất ngờ bởi câu hỏi vu vơ của mình lại được nhiều người quan tâm bình luận.

Chị cho hay: "Bức ảnh đấy tôi chụp một nhà ở nơi mình ở thôi, không phải gia đình mình. Vì ở vùng núi, nhiều người dân tộc nên cuộc sống cũng không lấy gì sung túc hiện đại. Mình chỉ muốn biết ý kiến các bạn nữ nếu thấy người yêu có gia cảnh như thế thì họ nghĩ gì”.

Chị này cũng cho biết mình làm dâu xa, nhà chồng có 5 anh chị em, bố mẹ chồng già cả và thu nhập chính của cả gia đình chỉ trông cậy vào mấy sào lúa và lạc.

Lúc xin cưới bố mẹ chị cũng phản đối dữ dội nhưng chị quyết định theo chồng và có chồng có chí làm ăn, yêu thương vợ con nên cuộc sống tạm ổn.

Cô vợ này cũng đã thấm thía được cái nghèo khổ suốt những năm qua. Hai vợ chồng chị tay trắng lập nghiệp, cũng may không đến mức mạt vận, hiện tại chị chỉ mong xây dựng được nền tảng để con mình lớn lên có chỗ dựa tốt hơn, giúp nó nhiều hơn.

Mặc dù biết nguồn gốc của bức ảnh, thế nhưng nhiều người vẫn liên tục chia sẻ câu hỏi “Liệu bạn có đánh cược cả đời mình khi đến nhà chồng tương lai mà thấy nhà cửa tuềnh toàng như vậy hay không?” để tìm thêm câu trả lời.

Trước đó, nhiều người cũng vô cùng sững sờ khi người mẫu Ma Nuo, 22 tuổi, (Trung Quốc) đã từ chối lời mời đi chơi bằng xe đạp của một ứng viên trong một chương trình truyền hình thực tế. Cô này thẳng thừng tuyên bố: "Tôi thà khóc trong xe BMW còn hơn ngồi cười sau xe đạp".

Lời phát biểu trên sau đó gây ra một luồng tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng giữa việc chọn chồng giàu – nghèo. Cho đến nay, những ý kiến về việc phụ nữ nên lấy chồng giàu hay nghèo vẫn còn tranh cãi chưa có hồi kết

Tác giả bài viết: Thanh Hải (tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP