Cuộc sống

8 lợi ích không tưởng khi làm 'chuyện ấy'

"Yêu" là nhu cầu thiết yếu đối với con người. Thậm chí khi làm "chuyện ấy" đều đặn còn giúp bạn trẻ lâu hơn, phòng ngừa được nhiều bệnh tật...

Ngoài việc giải quyết nhu cầu sinh lý của bản thân thì việc làm "chuyện ấy" thường xuyên còn giúp sức khoẻ của bạn cải thiện đáng kể. Và khi biết "yêu" thường xuyên và "yêu" đúng cách, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này thật thăng hoa.

Giảm căng thẳng

Với một số người, làm "chuyện ấy" là một trong những cách tuyệt vời để giảm căng thẳng. Bởi khi "yêu", các trung tâm khoái cảm của não sẽ bị tác động bởi dopamine (hormone hạnh phúc) trong khi nồng độ cortisol (hormone căng thẳng) giảm xuống. Đặc biệt, oxytocin - chất làm tăng cảm giác gắn kết và hạnh phúc cũng được kích thích sản sinh, giúp ta cảm thấy hạnh phúc và giảm căng thẳng hơn.

Ảnh minh hoạ.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tưởng như đùa nhưng trong một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Wilkes cho thấy, những người "yêu" ít nhất 1 lần/tuần sẽ có lượng immunoglobulin A (một kháng thể giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và virus) trong nước bọt cao hơn những người khác. Bên cạnh đó, làm "chuyện ấy" cũng có thể làm tăng serotonin - hormone giúp tạo ra "cảm giác hạnh phúc", giảm khả năng mắc các chứng trầm cảm.

Ảnh minh hoạ.

Đẹp hơn

Theo các nghiên cứu ở Mỹ, những phụ nữ làm "chuyện ấy" ít nhất 2 lần/tuần sẽ giúp cơ thể giải phóng oestrogen nhiều hơn, giúp da mịn màng, tóc óng ả, mắt long lanh. Ngoài ra, những giây phút cháy bỏng cùng người ấy trên giường ngủ có tác dụng như những ca massage toàn thân hoàn hảo.

Bài “thể dục” trên giường ngủ làm tất cả các cơ được khởi động, từ các cơ bắp chân, cơ mông, cơ bụng đến cơ bả vai, khiến thân hình săn sắc, gọn gàng hơn... Từ đó giúp bạn nữ không chỉ đẹp bên trong mà còn đẹp bên ngoài nữa.

Giảm béo

Theo một nghiên cứu của Đức, một nụ hôn cuồng nhiệt với người tình giúp bạn đốt cháy tới 12 kcal. Nửa tiếng đồng hồ âu yếm nhau sẽ tiêu hao cho bạn 200 kcal, đặc biệt, những giây phút ân ái "nhiều tư thế" cùng bạn tình thậm chí sẽ giúp bạn đào thải tới 1.000 kcal.

Ảnh minh hoạ.

Kéo dài tuổi thọ

Hoóc môn tuổi thọ DHEA đạt hàm lượng cao nhất khi con người ở tuổi 21-23, sau đó giảm dần. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học Đức nhận thấy, có thể làm chậm quá trình này bằng cách duy trì thường xuyên làm "chuyện ấy". Bởi trong những giây phút gần gũi đó sẽ giúp lượng DHEA tăng lên đáng kể.

Thông minh hơn

Làm chuyện ấy không chỉ đòi hỏi về kích thước, kĩ năng mà còn kích thích các hoạt động của não và nâng cao chỉ số trí tuệ, bởi nó làm tăng hàm lượng adrenaline và crortisol trong máu. Các hoóc môn này kích thích hoạt động của các tế bào xám của não bộ mà nếu "yêu" thường xuyên, các chất xám phát triển vượt trội sẽ là bài "tập thể lực" cho trí não vô cùng tốt.

Ảnh minh hoạ.

Trợ tiêu hóa và ngăn ung thư

Theo nghiên cứu của Mỹ, làm "chuyện ấy" còn giúp cung cấp máu tốt hơn tới dạ dày và các bộ phận khác của hệ tiêu hóa. Những phụ nữ “yêu” thường xuyên 2 lần/tuần rất ít bị thừa axit dạ dày, một nguyên nhân gây bệnh cho cơ quan này.

Những âu yếm, vuốt ve của bạn tình lên “đôi gò bồng đảo” khiến máu tại ngực lưu thông tốt hơn. Đặc biệt, lượng oestrogene và testosterone giải phóng nhiều hơn khi phụ nữ đạt cực khoái là liều thuốc kỳ diệu ngăn ung thư vú. Ngay cả làm chuyện ấy thường xuyên giúp phái mạnh giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Chống trầm cảm

Theo nhiều nghiên cứu, những ai hay làm "chuyện ấy" thường xuyên thì càng yêu đời và cảm thấy hạnh phúc hơn, ít rơi vào trạng thái trầm cảm. "Yêu" giúp bạn cải thiện cảm xúc, và nó hữu dụng hơn hẳn so với các loại thuốc chống trầm cảm nào hiện đang có.

Ảnh minh hoạ.

"Yêu" không xấu như bạn vẫn tưởng, bởi nó là một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Chỉ cần "yêu" đúng người, "yêu" đúng cách, chắc chắn hạnh phúc sẽ ở trong tay bạn.

Tác giả: Tiểu Linh

Nguồn tin: travelmag.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP