Đẹp

6 sản phẩm làm đẹp bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua

Nhiều sản phẩm làm đẹp không cần thiết bạn cần cân nhắc trước khi mua để không bị tốn kém.

Mascara cho mi dưới

Chuốt mascara cho mi dưới lẫn mi trên là mẹo giúp đôi mắt thêm phần long lanh, to tròn. Vì điều này, phái đẹp thường mua dòng mascara riêng cho hai phần mi. Thói quen này khá tốn kém, trên thực tế, bạn chỉ nên dùng 1 loại tích hợp là đủ.

Hãy thật tỉnh táo, thông minh và sáng suốt trong việc chọn lựa mỹ phẩm làm đẹp, đừng bị "thôi miên" bởi những món đồ sặc sỡ hay lời quảng cáo "xa hoa" từ nhà sản xuất mà chi tiền một cách vô tội vạ.

Mặt nạ hóa học

Đa phần phụ nữ không có thói quen phân biệt mặt nạ tự nhiên và mặt nạ hóa chất trước khi mua, sử dụng. Do đó, họ vô tình mua phải các sản phẩm chứa hóa chất. Những sản phẩm làm đẹp này chỉ được sử dụng khi có lời khuyên từ chuyên gia, bác sĩ da liễu. Hơn nữa, mặt nạ hóa chất có thể loại bỏ lớp độ ẩm tự nhiên phía trên và gây ra nhiều tác hại, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm.

Bảng màu mắt lớn

Đa phần, phụ nữ đều "phải lòng" những bảng màu phấn mắt đa dạng, càng nhiều màu càng tốt.

Trên thực tế, việc trang điểm thông thường, đơn giản hàng ngày không cần quá nhiều màu mắt sặc sỡ. Điều này khiến phụ nữ trông lòe loẹt và kém sang khi xuất hiện giữa nơi công cộng hay công sở.

Do đó, để tiết kiệm tiền bạc, bạn nên chọn bảng màu mắt nhỏ, khoảng 7 - 10 màu. Màu sắc phấn mắt cũng nên nhã nhặn, đơn giản và ưu tiên tông nude.

Kem chống da sần vỏ cam

Trên thực tế, kem chống sần vỏ cam không mang đến hiệu quả như tên gọi. Theo nghiên cứu, vấn đề về da này chỉ là một đặc điểm tự nhiên trên cơ thể một số người. Sự xuất hiện của lớp sần vỏ cam không phụ thuộc vào việc giảm hoặc tăng cân, mà bắt nguồn từ hormone và gen.

Kem trị rạn da

Thật không may, kem trị rạn da cũng không hề mang đến lợi ích gì cho da. Loại mỹ phẩm này chỉ có khả năng giữ ẩm. Do đó, nếu mắc phải vấn đề về da này, bạn cần tìm đến các phương pháp tích cực hơn.

Bộ cọ trang điểm đa dạng

Phụ nữ luôn ưu tiên chọn mua những bộ cọ đa dạng kiểu dáng, chủng loại khoảng 20 - 30 chiếc. Thực tế, điều này khiến bạn tốn công, tốn thời gian trang điểm hơn bình thường rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng không thể nào sử dụng hết chúng.

Chuyên gia trang điểm khuyên rằng, chỉ nên chuẩn bị khoảng 4 cây cọ là đủ. Cụ thể là 1 dùng để đánh má hồng, 1 dùng để kẻ eyeliner, 1 để đánh phấn mắt và 1 chiếc kẻ viền môi.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP