Đẹp

5 thói quen đơn giản giúp da bạn đẹp hơn

Các hoạt động kém lành mạnh hàng ngày có thể khiến da bị xỉn màu, mất độ đàn hồi.

Dù trong dịp lễ hay ngày bình thường, việc ăn uống quá độ sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da. Lượng lớn đường trong rượu cũng là vấn đề đối với da.

Theo chuyên gia da liễu Zainab Laftah, rượu là một chất lợi tiểu và dẫn đến tình trạng mất nước cho da và cơ thể. Nó làm giãn các mạch máu, dẫn đến da bị đỏ bừng, xuất hiện bọng mắt. Khi đó, mọi người cần duy trì thói quen thải độc da.

Quy trình rửa mặt kép có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm trên da. Ảnh: Harper's Bazaar.

Làm sạch 2 lần

Theo British Vogue, quy trình rửa mặt kép vào buổi sáng và tối là cách hiệu quả để loại bỏ hết lớp trang điểm, bụi bẩn và tế bào chết. Trang Healthline cho rằng bã nhờn có thể tiết ra khi bạn ngủ. Do vậy, phương pháp làm sạch này cũng có thể áp dụng vào buổi sáng.

Sản phẩm tẩy rửa gốc dầu giúp loại bỏ tạp chất bao gồm lớp trang điểm, kem chống nắng, bã nhờn và chất ô nhiễm. Trong khi đó, chất tẩy rửa gốc nước có khả năng loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi.

Việc rửa mặt không đầy đủ có thể góp phần gây ra tắc nghẽn, nổi mụn và xỉn màu cho da. Đặc biệt, nếu không lấy hết bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông, những sản phẩm làm đẹp bạn thoa sau đó trở nên vô dụng.

Điều chỉnh thói quen chăm sóc da

"Sử dụng quá nhiều axit và hoạt chất dẫn đến nhạy cảm, kích ứng, ảnh hưởng đến chức năng của lớp hàng rào bảo vệ da", chuyên gia nói.

Do vậy, nếu có làn da dễ bị kích ứng, bạn nên hình thành thói quen chăm sóc nhẹ nhàng với các thành phần lành tính.

Vitamin C có tác dụng kích thích collagen, làm mờ thâm da. Ảnh: Vogue.

Ngoài ra, bổ sung chất chống oxy hóa, làm sáng da như vitamin C vào thói quen hàng ngày sẽ giúp kích thích collagen.

Chế độ ăn uống

Nếu bạn muốn có làn da khỏe mạnh, British Vogue đưa ra lời khuyên loại bỏ chocolate, các món chứa nhiều muối và thực phẩm béo khỏi chế độ ăn uống hàng ngày.

Một chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng đối với đường ruột và cân bằng da. Nói cách khác, giữ cho làn da khỏe mạnh có nghĩa là giữ cho đường ruột và hệ vi sinh vật bên trong cơ thể khỏe mạnh. Nếu có thể, bạn hãy loại bỏ rượu bia khỏi chế độ ăn uống.

Cấp nước cho da

Lượng đường dư thừa, rượu và mức độ căng thẳng tăng cao đều gây mất nước cho da, khiến da trông xỉn màu, khô.

Chuyên gia khuyên bạn nên cấp nước cho cơ thể từ trong ra ngoài. Ảnh: We Heart It.

Để cân bằng lại, bạn cần bổ sung nước theo 2 hướng, từ trong ra ngoài. Chuyên gia cho rằng uống nhiều nước tốt cho các cơ quan bên trong cơ thể, quan trọng nhất là da. Lượng nước tăng sẽ đảm bảo các tế bào da được ngậm nước tốt, giảm khô và tăng độ đàn hồi.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm với các thành phần lành tính để chống lại tác động làm mất nước.

Ngủ đủ giấc

Khi ngủ, làn da chuyển sang chế độ tái tạo, thay thế các tế bào bị hư hỏng hoặc chết bằng những tế bào mới và hồi phục trước các tác động của môi trường.

Giấc ngủ ngon cũng làm tăng lưu lượng máu đến da, xây dựng lại collagen và elastin quan trọng. Bên cạnh đó, giấc ngủ còn là liều thuốc tự nhiên tốt nhất. Bạn nên ngủ đủ 8 giờ để cơ thể được nghỉ ngơi và tự phục hồi cho ngày hôm sau.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP