Xã hội

5 người Quảng Bình mất tích trong vụ cháy tàu ở Hàn Quốc đều có quan hệ họ hàng

Thời điểm tàu bị cháy, trên tàu có 6 công dân Việt Nam, trong đó có 1 người quê ở Hà Tĩnh, 5 người còn lại đều ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Cả 5 người đều có mối quan hệ họ hàng.

Ngày 21/11, ông Nguyễn Trí Tuệ, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch cho biết, đến nay vẫn chưa có thông tin gì về 5 thuyền viên ở xã Thanh Trạch mất tích trong vụ cháy tàu cá tại Hàn Quốc.

Cũng theo ông Tuệ, các nạn nhân này đều có hợp đồng lao động nên sẽ có chế độ về bảo hiểm nếu xảy ra rủi ro. Trước mắt, xã đã hỗ trợ động viên và thông qua các tổ chức đoàn thể sẽ hỗ trợ thêm kinh phí cho các gia đình.

Quảng Bình có 5 ngư dân mất tích trong vụ cháy tàu cá tại Hàn Quốc (Ảnh minh họa)

Trước đó, sáng 19/11 một tàu cá Hàn Quốc đã bốc cháy ngoài khơi đảo Jeju khiến 1 người chết, 11 người mất tích.

Thời điểm tàu bị cháy, trên tàu có 12 thuyền viên, trong đó có 6 công dân Việt Nam. Trong số 6 công dân Việt Nam có 1 người quê ở Hà Tĩnh, 5 người còn lại đều ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch gồm: Nguyễn Văn Công (SN 1987), Nguyễn Tiến Ninh (SN 1987), Nguyễn Văn Viện (SN 1974), Nguyễn Văn Thủy (SN 1994) đều ở thôn Thanh Xuân và Nguyễn Ngọc Lợi (SN 1995) ở thôn Thanh Gianh, xã Thanh Trạch.

Theo thông tin từ phía gia đình, 5 thuyền viên này hiện đang làm việc hợp pháp tại Hàn Quốc thông qua con đường xuất khẩu lao động. Cả 5 người đều có mối quan hệ họ hàng, ruột thịt, đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm với nghề đánh bắt thủy, hải sản.

Hiện, chính quyền địa phương cùng các ban ngành đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần các gia đình có người thân bị nạn, đồng thời chuẩn bị phương án để hỗ trợ khi có trường hợp xấu xảy ra.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: “Thông tin từ Hàn Quốc cho biết nước bạn đang nỗ lực tìm kiếm cứu nạn. Khi có văn bản của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, chúng tôi sẽ phối hợp với các ngành chức năng để hỗ trợ gia đình về các cơ sở pháp lý để đưa nạn nhân về nước”.

Được biết, hiện các doanh nghiệp và công ty môi giới xuất khẩu lao động đang hỗ trợ, hướng dẫn các gia đình về các thủ tục pháp lý để có thể sang Hàn Quốc một cách sớm nhất, cùng với doanh nghiệp giải quyết các công việc liên quan đến người bị nạn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP