Nhà đẹp

5 cách đơn giản nhận biết ngôi nhà có phong thủy tốt hay xấu

Theo chuyên gia phong thủy Phùng Phương, chỉ cần nhìn tổng quan một ngôi nhà, bạn có thể nhận biết căn nhà có phong thủy tốt hay xấu thông qua 5 yếu tố sau.

Xung quanh không có vật dẫn dụ sát khí

Phong thủy ở bên ngoài ngôi nhà tạo nên một nguồn năng lượng ảnh hưởng rất lớn đến ngôi nhà. Hãy đảm bảo rằng xung quanh ngôi nhà không có vật dẫn dụ sát khí. Những vật có thể dẫn dụ sát khí chính là những góc nhọn của các kiến trúc hay vật thể lớn chĩa thẳng vào ngôi nhà.

Điều này rất thường thấy khi mà hiện nay đất chật người đông, các ngôi nhà được xây sát nhau. Những góc nhọn của tòa nhà, kiến trúc khác được coi như mũi tên độc chĩa vào ngôi nhà, mang theo đó là sát khí, khiến gia trạch ngày càng bất ổn.

Để hóa giải những thế sát từ yếu tố ngoại quan này, các bạn có thể treo Hổ Phù tại phương vị cửa chính nhà mình. Bởi cửa chính là nơi thu nạp khí chính của ngôi nhà, đặt Hổ Phù ở đây sẽ giúp tiêu trừ sát khí, ngăn không cho nguồn năng lượng xấu xâm nhập vào nhà.

Ngôi nhà vuông vắn, không bị khuyết góc

Người xưa có câu: "Nhất phúc, nhì trạch", ý nói rằng số mệnh của con người tốt hay xấu đều liên quan tới phúc đức và điền trạch. Một ngôi nhà vuông vắn thành một khối là tiêu chuẩn mà phong thủy nhà ở hướng tới vì nó thể hiện sự đầy đặn, no đủ.

Nhà có hình vuông hay hình chữ nhật được xem là tốt nhất. Tuy nhiên, tại các thành phố lớn đất chật người đông, đất đai đắt đỏ, việc sở hữu được một ngôi nhà vuông vắn không hề dễ dàng và nhiều khi gia chủ buộc phải chấp nhận những “góc khuyết” không mong muốn.
Khuyết góc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến từng thành viên trong gia đình và một trong các khía cạnh của cuộc sống như tài lộc, sức khỏe...

Để hóa giải lỗi phong thủy này, gia chủ cần bù khuyết bằng cách bổ sung những vật dụng khác nhau tùy theo góc khuyết.

Cửa chính và nguồn khí

Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét để đánh giá một ngôi nhà có phong thủy tốt là làm thế nào để khí có thể lưu thông đến cửa trước. Cửa trước được gọi là "miệng của khí." Đây là cách năng lượng có thể đến với cuộc sống của bạn. Những ngôi nhà có cửa trước dễ tìm và được đánh dấu rõ ràng thường có phong thủy tốt.

Nếu những vị khách tương lai của bạn không thể tìm thấy cửa trước, điều này cho thấy năng lượng tích cực và cơ hội cũng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm đường đến với cuộc sống của bạn.

Bên cạnh đó hãy xem xét con đường đến cửa trước nhà bạn có khó tìm không, có chướng ngại vật nào cản đường không, hoặc có cây cối chắn tầm nhìn không?

Kiểm tra nhà bếp

Hãy chú ý xem bếp nấu trong gian bếp nhà bạn có đặt tại vị trí trung tâm nhà hay đối diện nhà vệ sinh hoặc dưới giường ngủ hay không?

Ngoài ra các nguyên tố nước trong nhà bếp cũng không được xung đột với hoả hành. Nói cách khác, là bếp đun không trực tiếp nằm ngay cạnh vòi nước hoặc tủ lạnh.

Xem xét phòng ngủ

Xác định lại xem trên giường có treo vật gì hoặc là những thứ khiến cho bạn cảm thấy bị áp lực như bức tranh dày nặng hay tủ áo to không.

Lúc ngồi ở trên giường, cần chắc chắn rằng bạn không thể nhìn thấy chính mình qua bất cứ chiếc gương nào. Nếu có, bạn có thể di dời gương hoặc che chắn lại.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP