Đẹp

4 cách chữa thâm mắt tại nhà bạn cần ghi nhớ

Sử dụng cà chua, khoai tây... có thể giúp bạn loại bỏ tình trạng thâm mắt tại nhà hiệu quả.

Nguyên nhân gây quầng thâm mắt

Tuổi già: Mất mô mỡ và mỏng da quanh mắt là một phần của quá trình lão hóa. Những thay đổi này có thể làm cho quầng thâm xuất hiện rõ hơn ở người lớn tuổi.

Không phải người da trắng: Quầng thâm thường phổ biến hơn ở những người có tông màu da tối hơn và ảnh hưởng đến người da màu nhiều hơn người da trắng. Yếu tố nguy cơ này được cho là do sự thay đổi sắc tố.

Di truyền: Quầng thâm có thể là do di truyền. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các thành viên trong cùng gia đình thường có tình trạng quầng thâm mắt như nhau.

Cách giúp bạn trị thâm mắt tại nhà

Cà chua

Cà chua là một giải pháp hữu dụng giúp xóa bỏ quầng thâm mắt, bởi loại quả này làm mờ quầng thâm một cách tự nhiên cũng như làm cho da mềm mại và tăng đàn hồi. Điều bạn phải làm chỉ là trộn một thìa nước ép cà chua với một thìa nước chanh và xoa hỗn hợp này vào vùng dưới mắt, đắp trong 10 phút rồi rửa sạch với nước.

Hãy thực hiện phương pháp này ít nhất hai lần một ngày. Ngoài ra, mỗi ngày bạn cũng có thể uống nước ép cà chua hòa lẫn cùng một ít nước chanh và lá bạc hà.

Khoai tây nghiền

Tiếp theo danh sách phải kể đến khoai tây. Hãy nghiền vài củ khoai tây sống và ép lấy nước. Sau đó lấy một lọn bông và nhúng vào trong nước ép khoai tây, nhắm mắt lại và đắp chỗ bông này lên toàn bộ vùng quầng thâm. Tương tự như với cà chua, hãy đắp trong khoảng 10 phút và rửa lại với nước lạnh.

Túi trà lạnh

Một phương pháp đơn giản khác để loại bỏ quầng thâm mắt đó là sử dụng túi trà lạnh. Bạn có thể ngâm túi trà, tốt nhất là túi hoa cúc hoặc trà xanh, với nước và làm lạnh bằng cách để vào trong tủ lạnh. Sau đó, lấy túi trà và đắp lên mắt. Sử dụng phương pháp này hàng ngày để nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt.

Dầu hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa nhiều vitamin E và dầu hạnh nhân là chất làm mềm làm cho da đàn hồi hơn. Đây là liệu pháp đơn giản, dễ thực hiện, bạn chỉ cần thoa một lớp dầu hạnh nhân lên vùng mắt bị quầng thâm và mát xa một cách nhẹ nhàng, để qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: thâm mắt ,khoai tây ,cà chua

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP