Pháp luật

12 năm tù cho kẻ mang theo ma túy đi thanh toán viện phí

Trên đường tới bệnh viện thanh toán viện phí cho bố, đối tượng Hoàng Anh Kiên bị lực lượng chức năng bắt giữ vì có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sáng ngày 31/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Hoàng Anh Kiên (SN 1975) trú tại phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng 19h,ngày 10/10/2016, Hoàng Anh Kiên tới nhà em gái lấy 7 triệu để tới bệnh viện ở TP Vinh (Nghệ An) thanh toán viện phí cho bố. Khi chuẩn bị đi, một người bạn của Kiên tên là Thân đến chơi và sau đó xin đi cùng.

Kiên gọi taxi đến nhà chở 2 người đi. Khi đến khu vực ngã ba Yên Lý (huyện Diễn Châu), Kiên bảo lái xe dừng bên vệ đường để xuống bắt xe khách đi tiếp. Lúc này, tổ công tác thuộc Cảnh sát biển vùng 1 đang làm nhiệm vụ ở đây nhận thấy xe taxi có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính. Cùng lúc này, 1 người ngồi trong xe (sau này xác định là Hoàng Anh Kiên) vứt một túi nilong màu đen ra vệ đường, nhưng đã bị tổ công tác nhìn thấy.

Kiểm tra túi nilong, tổ công tác phát hiện có nhiều gói nhỏ đựng chất bột màu trắng nghi là heroin, được giấu trong hộp dầu gội đầu. Sau đó, công an tiến hành kiểm tra nơi ở của Kiên, thu giữ thêm 1,25g heroin.

Đối tượng Hoàng Anh Kiên tại phiên tòa.

Kết quả giám định cho thấy chất bột thu giữ được cất giấu trong hộp dầu gội đầu là heroin, có trọng lượng 69,65g heroin. Sau khi hoàn tất hồ sơ, Hoàng Anh Kiên bị truy tố ra trước pháp luật về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy (70,9g heroin).

Tại phiên tòa, Kiên chỉ thừa nhận hành vi tàng trữ trái phép 1,25g heroin tại nhà riêng, không thừa nhận hành vi tàng trữ 69,65g heroin khi bị bắt quả tang. Tuy nhiên, căn cứ vào biên bản phạm tội quả tang, các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra và lời khai của những người làm chứng, HĐXX nhận định Viện KSND tỉnh truy tố Hoàng Anh Kiên tội tàng trữ trái phép 70,9g heroin là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Hoàng Anh Kiên 12 năm tù.

Tác giả bài viết: Hà Hằng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP