Đẹp

1 quả chuối xanh – 3 công thức làm đẹp tuyệt vời mà con gái nhất định phải biết

Chuối xanh chứa rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa cao, đặc biệt chúng rất giàu chất xơ nên bên cạnh khả năng dưỡng da thì dùng chuối xanh để giảm cân còn rất hiệu quả và nhanh chóng nữa đấy.

1. Trị mụn

Phương pháp này dùng cho các loại mụn trong đó có cả mụn thịt nữa nhé! Với khả năng kháng khuẩn, chống viêm cao của chuối xanh, khi kết hợp cùng mật ong và muối sẽ càng làm tăng tốc độ làm đẹp. Ngoài ra, bạn áp dụng cả khi da bị sẹo thâm cũng rất tốt.

– Đầu tiên, bạn rửa sạch 1 quả chuối, gọt hết vỏ rồi xay nhuyễn, đem trộn cùng 1 thìa nhỏ mật ong và 1 chút muối tạo thành hỗn hợp.

– Làm sạch da với sữa rửa mặt để loại bỏ phần nào bụi bẩn và cặn nhờn tích tụ cả ngày. Tốt hơn hết, bạn nên xông hơi với nước nhằm giúp lỗ chân lông giãn nở, đẩy mụn trồi lên.

– Tiếp theo, bạn đắp hỗn hợp lên, giữ nguyên khoảng 25 – 30 phút thì rửa lại với nước. Áp dụng 3 lần 1 tuần.

2. Trị nám

– Bạn xay nhuyễn chuối xanh bằng máy xay sinh tố rồi thêm vào 1/3 hộp sữa chua không đường + nước cốt của 1/2 quả chanh.

– Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên, đồng thời massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu.

– Sau khoảng 25 phút thì bạn rửa lại với nước.

Mặt nạ này có tác dụng ức chế sự hình thành của các sắc tố melanin gây nám và tàn nhang, nuôi dưỡng da mềm mại và săn chắc từ sâu bên trong, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

3. Giảm cân

– Bạn chỉ việc rửa sạch chuối, số lượng tùy thuộc vào nhu cầu ăn của bạn.

– Đem luộc chín với nước, đợi nguội bớt thì bạn bóc vỏ và ăn trực tiếp luôn, chấm kèm gia vị sẽ ngon miệng hơn.

– Mỗi ngày ăn chuối thay cho bữa trưa và tối sẽ giúp bạn xuống cân vô cùng nhanh chóng, giảm 3 – 4kg/tuần.

Trong chuối xanh chứa chất xơ dồi dào, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu để từ đó hạn chế được việc nạp nhiều thức ăn. Bên cạnh đó, chất xơ trong chuối còn có khả năng kháng tinh bột, đốt cháy được 20-25% chất béo, giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

Tác giả: Tịnh Tâm

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP