Xã hội

1 người chết, 7 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn ốc biển

Nghi sau khi ăn ốc biển, 8 ngư dân tại Quảng Bình đã bị ngộ độc khiến 1 người tử vong, 7 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Chiều 8/1, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình cho biết, 8 ngư dân của một tàu cá tại địa phương này vừa phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn ốc biển. Trong đó, 1 người đã tử vong, những người còn lại đang tiếp tục được điều trị tích cực.

Ảnh minh họa.

Ở một diễn biến khác, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới (Quảng Bình) cho hay, tàu cá của ông Phan Anh Hùng (xã Bảo Ninh), mang số hiệu QB91151TS vừa gặp nạn trên vùng biển Quảng Ngãi, do ăn phải ốc độc.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày hôm qua (7/1), các ngư dân trên tàu cá QB 911.51 TS, do ông Phan Anh Hùng (trú thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh) làm chủ tàu trong lúc đánh bắt trên ngư trường tỉnh Quảng Ngãi đã cùng nhau ăn ốc biển.

Trên tàu lúc này có 7 thuyền viên gồm: Hoàng Võ Linh, Phạm Văn Minh, Hoàng Dũng (cùng trú thôn Hà Thôn), Hoàng Văn Tài, Võ Văn Hải (xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh), Nguyễn Thanh Hải (thôn Mỹ Cảnh, Bảo Ninh), Trần Sơn (phường Hải Thành, Đồng Hới).

Trong đó, ngư dân Hoàng Võ Linh (SN 2000, trú thôn Hà Thôn) đã tử vong và hiện đã được đưa vê quê để tổ chức an táng theo phong tục của địa phương.

Chủ tàu và 6 ngư dân còn lại đã được xe cứu thương vận chuyển từ Quảng Ngãi ra bệnh viện đa khoa Đà Nẵng điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, các ngư dân hiện vẫn chưa xác định được loại ốc mà họ ăn nghi gây chết người là loại ốc nào.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Quốc Bảo

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP