Nhân ái

Xót xa thợ xây tử nạn, mẹ già, vợ trẻ, con thơ không nơi nương tựa

Luân đi làm thợ xây, "chịu khổ chịu cực mấy cũng được" để có thêm tiền lo cho mẹ bị ung thư, nuôi vợ và hai con thơ. Thế nhưng vụ tai nạn lao động thương tâm khiến trụ cột gia đình không còn nữa.

Trong 5 người thợ xây tử nạn trong vụ sập tường ở Bình Định, hoàn cảnh gia đình nạn nhân Hồ Ngọc Luân (24 tuổi, ở thôn Thọ Lộc 2, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) khiến ai cũng xót thương.

Bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của Luân kể, anh là con trai út và con trai duy nhất trong gia đình có 6 chị em. Khi biết mẹ của mình bị ung thư, Luân đã bỏ công việc cũ để làm nghề thợ xây, những mong có thu nhập khá hơn để chăm lo cho mẹ.

"Nó nói nghề sửa máy tính trước đây ít vất vả chân tay, nhưng nó chuyển sang làm thợ hồ rồi làm thợ xây, được trả công cao hơn, chịu cực chịu khổ mấy cũng được, miễn có thêm tiền. Giờ con tôi đi rồi, tôi biết làm sao đây!", bà Nhung nghẹn lời nhớ lại câu nói của người con trai đã qua đời khi còn quá trẻ, để "người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh".

Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung, mẹ của Luân, khóc nghẹn khi mất đi người con trai út hiếu thảo (Ảnh: Doãn Công).

Người thợ xây mới 24 tuổi mất đi để lại vợ trẻ và hai con thơ, một cháu mới hơn 3 tuổi và một cháu chưa đầy 2 tháng tuổi.

Chị Huỳnh Thị Diện (vợ Luân) kể, lúc Luân mới xin đi làm thợ hồ, chủ sai bảo gì làm nấy. Thấy Luân chịu thương chịu khó, chủ thầu thương, bày học nghề thợ xây, được trả công cao hơn thợ hồ.

"Cách đây 1 tuần, chủ thầu cho học tô tường nên bố tôi mua cho bộ đồ nghề mới, chờ tối đi làm về lấy, nào ngờ anh ấy ra đi luôn", chị Diện nói, nước mắt giàn giụa.

Luân mất đi, để lại mẹ già yếu, vợ trẻ, con thơ không nơi nương tựa (Ảnh: Doãn Công).

Cháu Hồ Huỳnh Trúc Quỳnh (3 tuổi), con gái đầu của Luân, hồn nhiên ngồi trong lòng bà ngoại nghịch chiếc điện thoại.

"Cháu chưa hiểu ba chết là gì, cứ hỏi ba đi đâu rồi. Chờ hoài không thấy ba đâu, cháu lại khóc đòi ba", bà Nguyễn Thị Liễu, mẹ vợ của Luân, ngậm ngùi kể khi giữ cháu ngoại cho con lo tang chồng.

Con gái đầu anh Luân chỉ mới hơn 3 tuổi nên chưa hiểu bố mất là gì (Ảnh: Doãn Công).

Theo ông Trương Đình Thạnh - Chủ tịch UBND xã Nhơn Thọ, gia đình bà Nhung, mẹ của nạn nhân Luân, có hoàn cảnh rất khó khăn. Bản thân bà Nhung bị bệnh hiểm nghèo. Người con trai út mất đi, mẹ già, vợ trẻ, con thơ sẽ khó khăn chồng chất khó khăn.

Ngay sau vụ tai nạn lao động thương tâm, các hội đoàn thể ở địa phương, chính quyền thị xã, tỉnh đã kịp thời đến gia đình động viên, chia sẻ, trao quà hỗ trợ. Địa phương cũng đang kêu gọi vận động hỗ trợ giúp đỡ gia đình.

"Bà Nhung nay lớn tuổi lại bệnh tật không làm được gì, còn vợ anh Luân một tay nuôi 2 con nhỏ thì không có cách nào làm để nuôi các con, lo cho mẹ chồng. Qua đây, thay mặt địa phương, chúng tôi mong muốn thông qua báo Dân trí, các mạnh thường quân hãy quan tâm giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn này", ông Thạnh chia sẻ.

Mọi đóng góp hảo tâm giúp đỡ mã số 4631 xin gửi về:

Chị Huỳnh Thị Diện

Địa chỉ: thôn Thọ Lộc 2, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Điện thoại: 0382.391.660

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP