Nhân ái

Xót xa mẹ nguy kịch vì bỏng nặng, hai con nhỏ không người chăm sóc phải gửi hàng xóm

Bị bỏng nặng, chị Lê Thị Tâm (SN 1986) vẫn đang trong tình trạng "ngàn cân treo sợ tóc". Mẹ nằm viện, hai con nhỏ ở nhà không người chăm sóc đành phải gửi hàng xóm chăm hộ.

Một tuần đã trôi qua, anh Đỗ Ngọc Quyết, SN 1986 ở Bản Bãi Sậy, Xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La vẫn chưa hết bàng hoàng vì tai nạn xảy ra với người vợ của mình. Vợ anh, chị Lê Thị Tâm (Sn 1986) đang trong tình trạng nguy kịch vì bỏng nặng. Khắp cơ thể chị quấn băng trắng, xung quanh cơ thể là máy móc chằng chịt.

Anh Quyết cho hay, vợ chồng anh rời quê lên Mộc Châu, Sơn La làm ăn mới được một thời gian ngắn. Trước đây, anh làm nghề hát Chầu Văn. Lên Sơn La đúng thời điểm dịch, không đi hát được, anh mày mò tự học rồi chuyển sang làm sửa xe. Còn vợ anh gần như ở nhà vì sinh liền hai đứa nhỏ.

Thu nhập từ công việc sửa xe tuy không đều nhưng cuộc sống của gia đình anh chị coi như cũng tạm thời ổn định. Nhưng rồi tai họa ập đến vào ngày 15/9 không những khiến tính mạng chị Tâm gặp nguy hiểm mà còn đẩy gia đình nghèo vào bi kịch.

"Vợ em thấy em đang làm vất vả đã ra phụ lau xe cùng chồng. Xe cũ bẩn, vợ em có lấy khăn vải xô nhúng vào bát xăng để lau. Vì nhúng nhiều quá nhỏ giọt ra, đúng lúc con nghịch hơ lửa mới bị bùng lên. Ngọn lửa bao trùm vợ em như bó đuốc sống" – anh Quyết nhớ lại.

Chị Tâm bị bỏng hô hấp nặng. Ảnh GD

Ngay khi dập được lửa, chị Tâm nhanh chóng được đưa xuống bệnh viện Mộc Châu cấp cứu nhưng tình trạng quá nặng nên bác sĩ đã cho chuyển tuyến. Nhìn vợ bỏng, cơ thể lột hết da, anh Quyết không dám tin vào mắt mình. Anh hiểu, tính mạng của vợ đang bị đe dọa nghiêm trọng, tiên lượng xấu khi vợ dần mất ý thức. Đưa vợ đi cấp cứu ở Bệnh viện Bỏng quốc gia nhưng không có tiền, anh Quyết bán vội cái xe đạp điện được 4 triệu để cầm theo.

Kể từ lúc nhập viện, chị Tâm rơi vào trạng thái bất tỉnh. Các bác sĩ kết luận, chị bị bỏng sâu độ III, IV với 60% diện tích cơ thể, toàn bộ đầu, mặt cổ, thân, chi. Chị Tâm phải thở máy. Đến nay, tình trạng của chị Tâm vẫn còn rất nặng, bỏng hệ hô hấp nặng.

Tính mạng của chị Tâm đang "ngàn cân treo sợi tóc" nhưng gia đình lại không có tiền điều trị

Theo chia sẻ của anh Quyết, chị Tâm đã mồ côi từ sớm. Bố đẻ của anh Quyết cũng đã mất, mẹ thì già yếu. Đến với nhau không được sự ủng hộ của gia đình, anh Quyết đành đưa vợ lên Sơn La mong hai vợ chồng được hạnh phúc. Vợ chồng anh đã có với nhau hai đứa con nhỏ, một đứa sinh năm 2019 và một đứa nhỏ sinh tháng 6 năm 2020.

Ở viện chăm sóc vợ nhưng lòng anh Quyết vẫn nóng như lửa đốt. Bởi người thân không có, anh phải đi viện chăm vợ đành bỏ hai đứa con nhỏ lại nhờ những người hàng xóm trông giúp. Thi thoảng gọi về xem tình hình của con, người đàn ông ấy mắt lại đỏ hoe khi thấy các con khóc đòi bố mẹ. Cố kìm nén để không òa khóc, anh chỉ biết nói: "Bố mẹ sắp về rồi. Bố mẹ đi làm nhiều việc nên chưa về được con ạ".

2 con nhỏ của chị Tâm phải gửi hàng xóm chăm hộ

Những người hàng xóm tốt bụng còn được chút tiền gửi xuống cho anh Quyết đóng tạm viện phí. Vỏn vẹn 7 triệu đồng cầm trong tay, bác sĩ bảo anh đóng tạm viện phí còn giữ lại trong người vài trăm ngàn để tiêu. Lúc đầu không có tiền, cả ngày anh Quyết chỉ dám ăn một bữa và cũng không dám thuê phòng để ngủ mà vạ vật ở hành lang. Biết được hoàn cảnh, những người nhà đi chăm sóc ở viện đã hỗ trợ anh thêm bữa cơm. Thương hoàn cảnh của anh chị, các bác sĩ ở Khoa đã kết nối để mong sao có các nhà từ thiện biết đến sẻ chia cho gia đình anh chị.

"Giờ xuống viện có bao nhiêu tiền trong người em đóng hết rồi. Bác sĩ mới thông báo phải đóng thêm tiền mà em không biết trông vào đâu. Giờ em chỉ biết cố gắng từng ngày chỉ mong sao vợ em tỉnh lại, điều trị tốt để về với em và hai con nhỏ. Em không biết làm thế nào để có tiền điều trị cho vợ nên vừa rồi đã rao ai mua thận thì bán. Em đường cùng rồi".

Hành trình điều trị bỏng của chị Tâm còn dài phía trước, trong khi hai đứa con nhỏ rất cần tình thương của mẹ. Chúng tôi mong qua sự kết nối này sẽ có nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ cho gia đình anh chị.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Tâm, anh Quyết xin gửi về:

Anh Đỗ Ngọc Quyết ở Bản Bãi Sậy, Xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Tác giả: P.Thuận

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP