Thể thao

Xác định CLB cuối cùng tham dự Ngoại hạng Anh 2024/2025

Xác định CLB cuối cùng tham dự Ngoại hạng Anh 2024/2025 sau khi trận play-off ở hạng Nhất Anh kết thúc đêm 26/5.

Chung kết play-off hạng Nhất Anh từ lâu đã được gọi là “trận cầu đắt nhất hành tinh”. Tấm vé lên chơi tại giải đấu cao nhất nước Anh sẽ mang về cho các CLB khoản thu nhập hơn 100 triệu Bảng Anh ở mùa giải kế tiếp.

Southampton ăn mừng tấm vé lên thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa tới. (Ảnh: Reuters).

Năm nay, trận đấu này là cuộc đọ sức giữa Southampton và Leeds, 2 đội bóng đã rất quen mặt với sân chơi Ngoại hạng Anh ở những mùa giải trước đó. Cả Leeds và Southampton đều nhập cuộc đầy quyết tâm. Tuy nhiên, Southampton mới là đội tận dụng cơ hội tốt hơn.

Chỉ với một pha dàn xếp chuẩn xác ở trung lộ phút 24, Southampton đã có bàn mở tỷ số. Tiền đạo Adam Armstrong thoát xuống trước khi tung cú sút chéo góc tung lưới Leeds.

Trong phần còn lại của trận đấu, Leeds cố gắng đẩy cao đội hình nhưng không thể tạo khác biệt trước hàng thủ chắc chắn của đối thủ. Những Daniel James, Gnonto, Summerville dù đã có kinh nghiệm chinh chiến nhiều ở Ngoại hạng Anh nhưng đã có ngày thi đấu không tốt khiến Leeds không thể gỡ hòa.

Trận đấu tại Wembley khép lại với chỉ một bàn thắng duy nhất được ghi, thuộc về Southampton. Đội chủ sân Saint Mary sẽ trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 mùa giải xuống hạng.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP