Thể thao

Tottenham thua sốc Southampton, HLV Conte nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà

Tottenham đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với tốp 4 Ngoại hạng Anh sau khi để thua 2-3 trước Southampton. Đây cũng là thất bại đầu tiên trên sân nhà của Conte với tư cách là HLV của Spurs.

Trên sân nhà, Tottenham bất ngờ vượt lên dẫn trước ngay từ phút 18 nhờ tình huống phản lưới nhà của Jan Bednarek bên phía Southampton. Tuy nhiên, đội khách thi đấu rất ngoan cường và có được bàn gỡ hòa ít phút sau đó. Broja đã tận dụng rất tốt sai lầm của Tottenham để dứt điểm tung lưới thủ môn Lloris.

Sau bàn thắng này, các cầu thủ Southampton thi đấu hưng phấn và liên tục bắn phá khung thành Tottenham. Tính đến hết trận đấu, Southampton cầm bóng đến 53% và tung ra 23 pha dứt điểm, so với 3 pha dứt điểm của Tottenham.

Đẳng cấp ngôi sao của cầu thủ Tottenham được thể hiện ở phút 70. Tiền vệ Moura đưa bóng vào trong rất vừa tầm để ngôi sao Son Heung Min đưa Tottenham vượt lên dẫn trước một lần nữa. Nhưng cũng giống như 45 phút đầu tiên, hàng thủ của Tottenham thi đấu thực sự có vấn đề. Họ để cho Elyounoussi dễ dàng đánh đầu ghi bàn gỡ hòa ở phút 80.

Đến phút 82, đến lượt Che Adams tận dụng sơ hở của hàng thủ Spurs để ghi bàn ấn định tỷ số 3-2. Những phút bù giờ, Bergwijn đưa bóng vào lưới Southampton nhưng trọng tài không công nhận sau khi tham khảo VAR. Thất bại này khiến Tottenham vẫn đứng ở vị trí thứ 7, kém 4 điểm so với tốp 4. Trong khi đó, Southampton vươn lên vị trí thứ 10.

Đây cũng là trận thua đầu tiên trên sân nhà của Conte với tư cách là HLV của Spurs. Tính cả thời gian dẫn dắt Inter Milan, đây cũng là trận thua sân nhà đầu tiên của Conte sau 21 trận.

Thất bại của Tottenham cũng đến từ sự kém duyên khó hiểu của Harry Kane. Kane đã ghi 5 bàn trong 3 trận sân nhà gần nhất trước Southampton và góp mặt trực tiếp vào 17 bàn sau 12 lần ra sân trước đối thủ này. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh đã không thể ghi bàn ở trận đấu vừa qua.

Đội hình thi đấu Tottenham vs Southampton

Tottenham: Lloris; Sanchez, Romero, Davies, Emerson, Winks, Hojbjerg (Bentancur 60), Reguilon (Bergwijn 83); Son, Kane, Moura (Kulusevski 76)

Southampton: Forster; Walker-Peters, Bednarek, Salisu, Perraud; S Armstrong, Ward-Prowse, Romeu, Elyounoussi (Diallo 90); Broja (Walcott 90), Adams (Long 88)

Bàn thắng

Tottenham: Bednarek (18', phản lưới nhà), Heung-Min Son (70')

Southampton: Broja (23'), Elyounoussi (80'), Adams (82')

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: HLV Conte ,Southampton ,Tottenham

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP