Giáo dục

Vụ trường tự ý gạch tên học sinh: "Lập group Facebook để chửi, nói xấu trường là không được!"

Trao đổi với chúng tôi chiều tối ngày 11/8, bà Phạm Thị Thu Phương (phó hiệu trưởng Tiểu học Ban Mai) cho biết, nhà trường tha thiết mong được gặp phụ huynh để đối thoại.

Hà Nội: Nhà trường tự ý gạch tên học sinh khỏi lớp vì phụ huynh góp ý trên facebook?

Trường nhiều lần đề nghị gặp phụ huynh


Liên quan đến vụ lùm xùm xảy ra giữa Trường liên cấp Ban Mai (đóng tại KĐT Văn Quán – Hà Đông) và gia đình anh Nguyễn Mạnh Cường (trú tại KĐT Văn Quán – Hà Đông) có con đang theo học lớp 4A6 của trường, đại diện trường Ban Mai School cho hay đang rất tha thiết gặp anh Cường để đối thoại.

Trước đó, anh Cường có đơn thư phản ánh về việc con gái là cháu Nguyễn Bảo Ngọc Trâm 'bỗng dưng" bị "loại" khỏi danh sách lớp ở trường Ban Mai như sau: “Ngày 9/8 tôi có đến trường Ban Mai để nộp tiền học phí cho con gái. Tuy nhiên, kế toán của trường thông báo là lãnh đạo trường không cho nộp học phí vì trong danh sách lớp hiện không có tên của em Ngọc Trâm. Điều đó có nghĩa là em này đã bị loại ra khỏi danh sách lớp”.

Anh Cường cho hay, cũng trong ngày 9/8, lãnh đạo trường Ban Mai cũng đã gửi thông báo về việc cháu Ngọc Trâm không thuộc diện tham gia các chương trình trong dịp hè.

truong ban mai school
Anh Nguyễn Mạnh Cường trao đổi về sự việc trường Ban Mai gạch tên con mình trong danh sách lớp.

Chiều tối ngày 11/9 trao đổi sâu hơn về vấn đề này, bà Phạm Thị Thu Phương (phó hiệu trưởng trường tiểu học Ban Mai) khẳng định rằng sự việc xảy ra là việc ngoài ý muốn đối với tất cả các giáo viên trong trường cũng như phụ huynh học sinh Ngọc Trâm.

"Đến thời điểm hiện tại chúng tôi chỉ mong phía gia đình phụ huynh Ngọc Trâm đến để trao đổi những vấn đề còn tồn đọng, khúc mắc và đi đến tiếng nói chung", bà Phương cho hay.

2truong ban mai school
Ban Mai School là trường liên cấp, nơi 2 con của anh Cường đang theo học cấp 1 và cấp 2.

Bà Phương cũng nói thêm:“Nhà trường trước đây cũng đã gửi thư mời gia đình anh Cường đến trường để họp bàn một số nội dung, trong đó có 2 lần qua thư tay và 1 lần qua email thế nhưng không hiểu lý do gì mà cả 3 lần anh Cường đều không có mặt để thống nhất những vấn đề liên quan đến các chương trình ngoại khóa hè”.
3truong ban mai school
Đầu mỗi năm học trường phát cuốn thông tin liên quan đến tất cả các vấn đề học tập tại trường đến tay các phụ huynh.

“Chương trình ngoại khóa hè diễn ra từ ngày 1/8 hoàn toàn là không bắt buộc, học sinh có thể theo học hoặc không. Đến ngày 5/9 tới thì nhà trường dạy theo chương trình bắt buộc của Bộ Giáo dục nên tất cả học sinh có quyền đi học, quyền đến trường. Tuy nhiên, vì gia đình anh Cường không tham gia các buổi họp trong khi trường đã gửi thư mời đến lần thứ 3 thì chúng tôi không đưa cháu Ngọc Trâm vào danh sách của các chương trình ngoại khóa hè”, bà Phương thông tin thêm.

Tự do ngôn luận nhưng cứ “chửi” trường là không được

Ngày 11/9, trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Mạnh Cường cho rằng bản thân mình bị nhà trường “ghét” là do hay phản đối trong các cuộc họp những năm trước đó.

Khi nhắc đến điều này, anh Cường cho hay: “Việc nhà trường gửi giấy mời lên họp về việc tôi hay ý kiến hoặc nói xấu trên facebook là tôi thấy hoàn toàn không chấp nhận được. Tôi là một công dân, tôi có quyền được phát ngôn, được nêu ra ý kiến, quan điểm trên mạng xã hội. Việc trường gửi giấy yêu cầu tôi họp để bàn về những điều trên là tôi không đồng ý, chính vì vậy tôi đã thẳng thừng từ chối cuộc họp”.

Tuy nhiên, cũng trao đổi trong buổi chiều tối ngày 11/8, bà Phương lại khẳng định: “Sự phát triển của mạng xã hội tại thời điểm hiện tại đúng là con dao 2 lưỡi. Đối với trường hợp của anh Cường thì nhà trường chúng tôi không có ý kiến gì, việc tự do ngôn luận là quyền của anh ấy. Thế nhưng lập một group để nói xấu, chửi nhà trường thì nó lại là vấn đề khác”.

4ban mai
Nhà trường trình danh sách 38 hoạt động ngoại khóa, mỗi HS đóng 1,2 triệu đồng để duy trì, tổ chức các hoạt động này trong 1 năm học.

Ngoài ra, trong đơn thư tố cáo của anh Cường cũng có nhắc đến vấn đề thu - chi chưa minh bạch, bà Phương cũng đã cung cấp cho chúng tôi một số tài liệu như việc thu 1,2 triệu đồng để tổ chức các hoạt động trong năm của trường. Đặc biệt, theo bà Phương thì trong danh sách hoạt động ngoại khóa có đến 38 hoạt động lớn nhỏ, trong đó nhiều hoạt động ngoài trời như: Thăm vườn Quốc gia Cúc Phương, Làng tranh Đông Hồ, làng cổ Đường Lâm, Múa rối nước, Bát Tràng….

Bà Phương khẳng định, đến thời điểm hiện tại phía nhà trường vẫn nóng lòng gặp gia đình phụ huynh để bàn bạc, đi đến thống nhất.

Tác giả bài viết: Lê Bảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP