Xã hội

Vụ thai phụ chết não: Thủ tướng yêu cầu xử lý

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ngành y tế nhanh chóng kiểm tra, làm rõ vụ thai phụ bị hôn mê, chết não sau khi khám viêm phụ khoa. Phòng khám đã đề nghị bồi thường nhưng gia đình từ chối

Liên quan đến trường hợp thai phụ T.T.T.T (ở Quảng Ninh) bị hôn mê, chết não sau khi điều trị viêm phụ khoa ở phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương kiểm tra, làm rõ.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế làm rõ trường hợp thai phụ T. bị hôn mê, chết não xảy ra tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội (Ngọc Hồi, Thanh Trì) do bác sỹ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) thực hiện. Đây cũng là phòng khám mà 3 năm qua, mỗi khi cơ quan chức năng kiểm tra, đều phát hiện các sai phạm nhưng Phòng khám này vẫn tồn tại cho đến khi xảy ra sự việc trên. Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ việc và có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT đến làm việc với Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội

Trong một diễn biến khác, tối ngày 10/3, gia đình cho biết hiện sức khỏe bệnh nhân rát yếu, tính mạng cả thai phụ và thai nhi đang bị đe dọa. Phía phòng khám đến thăm hỏi chị T. đang điều trị tại BV Bạch Mai muốn bồi thường. Tuy nhiên, gia đình từ chối và đề nghị phòng khám hợp tác với cơ quan chức năng nhằm tìm ra nguyên nhân khiến vợ anh Hải bị hôn mê.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày 5/3, chị T.T.T.T (29 tuổi, ở Quảng Ninh) đến Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (Km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để khám phụ khoa. Sau khi gia đình liên lạc với bệnh nhân, thì được nhân viên y tế cho biết đang thăm khám. Gia đình liên lạc lần 2 thì nhân viên y tế cho biết bệnh nhân bị co giật, hôn mê nên đưa đi cấp cứu tại BV Bạch Mai.

Phía BV Bạch Mai cho biết, bệnh nhân được chuyển đến khoa trong tình hôn mê sâu, tổn thương nặng toàn phần não. Hiện tại, bệnh nhân có tiên lượng xấu, mắt trắng, các chức năng ở não đều không hoạt động được.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội. Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội nhanh chóng làm sáng tỏ sự việc trên. Đồng thời, yêu cầu phòng khám có trách nhiệm với gia đình bệnh nhân.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên.

Tác giả bài viết: Như Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP