Xe

VinFast VF7 lăn bánh trên phố Việt, giá dự đoán từ 760 triệu đồng?

Hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy, VinFast VF7 2024 đã lăn bánh trên đường phố Việt Nam. Thiết kế tổng thể chụp từ phần đuôi xe cho thấy, không có nhiều khác biệt so với bản concept.

Mẫu SUV điện VinFast VF7 bản thương mại vừa lăn bánh tại Việt Nam có thể xếp được vào phân khúc SUV/crossover cỡ C, tức là tương đương với Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mitsubishi Outlander, Ford Territory. Khác biệt của VinFast VF7 nằm ở động cơ điện.

VinFast VF7 2024 mới có số đo dài, rộng, cao lần lượt 4.545 x 1.890 x 1.635 (mm), chiều dài cơ sở 2.840 mm, được thiết kế bởi studio danh tiếng Torino Design. Ngoại thất xe trang bị dải đèn LED định vị hình cánh chim quen thuộc, phần mui xe vuốt xuôi về phía sau kiểu coupe, kính hông nối với kính hậu khá độc đáo.

Các phiên bản Eco và Plus của VinFast VF7 có chút khác biệt ở ngoại hình, nhưng không thay đổi nhiều so với bản concept từng được trưng bày tại các triển lãm quốc tế Los Angeles 2022 hay CES 2023, cũng như "VinFast - Vì tương lai xanh" tại Việt Nam thời gian vừa qua.

Nội thất VinFast VF7 thiết kế tối giản đặc trưng của ô tô điện, trung tâm bảng táp-lô có màn hình giải trí cảm ứng 12,9 inch đối với phiên bản Eco và 15,6 inch đối với phiên bản Plus. Cần số và phanh tay dạng điện tử đi cùng một số tính năng đáng chú ý như hiển thị thông tin lên kính lái HUD, vô lăng tích hợp nút bấm, ga tự động và sạc không dây.

Nhà sản xuất xe điện Việt Nam thông báo, phiên bản Eco của Vinfast VF7 có phạm vi hoạt động tối đa là 280 dặm (tương đương khoảng 450 km) theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này cho công suất 150 kW cùng momen xoắn cực đại 310 Nm.

Ở phiên bản Plus, mẫu xe có phạm vi hoạt động 431 km, sản sinh công suất tối đa 260 kW và momen xoắn cực đại 500 Nm. Những trang bị an toàn nổi bật trên VinFast VF7 kể đến như: Trợ lý ảo, Ứng dụng di động, Hỗ trợ lái trên đường cao tốc, Kiểm soát đi giữa làn, Giàm sát hành trình thích ứng, Hỗ trợ giữ làn khẩn cấp...

Thời gian qua một số nhân viên tư vấn của hãng xe Vinfast cho hay, mẫu crossover cỡ C chạy điện này sẽ được mở bán sớm hơn dự định. Mức giá xe VInfast VF7 2024 dự kiến từ 760 triệu đồng. Đây chỉ là mức giá dự kiến dành cho bản Eco và chưa kèm mức phí thuê pin hay mua đứt.

Hiện hãng xe ôtô Việt Nam chưa xác nhận về thông tin này cũng như chưa công bố những chương trình ưu dãi hay áp dụng voucher dành cho VinFast VF7. Theo một số nguồn tin không chính thức, mẫu xe này sẽ được ra mắt và bán ra vào tháng 11/2023.

Tác giả: Thảo Mai

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

  Từ khóa: VF7 ,VF 7 ,VINFAST

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP