Xe

Đại lý nhận đặt cọc VinFast VF 7: Giá dự kiến từ 760 triệu đồng, có thuê pin, giao xe trong tháng 11

Ngay sau sự kiện ra mắt một số mẫu xe điện tại triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh", một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc VinFast VF 7.

Một tư vấn bán hàng đại lý VinFast phía Bắc vừa đưa ra thông báo bắt đầu nhận cọc cho mẫu VF 7. Theo người bán này, xe có giá bán dự kiến từ 760 triệu đồng và bàn giao đến tay khách hàng trong tháng 11/2023. Mặc dù vậy, VinFast chưa xác nhận thông tin mở bán VF 7 năm nay.

VinFast VF 7 lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam.

Nhân viên tư vấn còn chia sẻ thêm rằng giá bán dự kiến này dành cho phiên bản Eco và chưa kèm mức phí thuê pin hay mua đứt. Hiện tại cũng chưa có thông tin gì về chương trình ưu đãi hay áp dụng voucher dành cho VinFast VF 7.

VinFast VF 7 có kích thước tổng thể có thể xếp vào phân khúc SUV/crossover cỡ C, tức là lớn tương đương Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mitsubishi Outlander, Ford Territory. Sự khác biệt của VF 7 là động cơ điện.

Thiết kế của VF 7 khá hiện đại so với các xe cùng phân khúc.

Vừa qua, VinFast VF 7 đã có dịp diện kiến khách hàng Việt Nam trong buổi triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” diễn ra tại Hà Nội ngày 7/7-9/7. Dù xe chỉ được trưng bày dưới dạng concept nhưng vẫn nhận được sự quan tâm không nhỏ đến từ khách tham quan cũng như cộng đồng mạng.

Tổng quan về VF 7, xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.545 x 1.890 x 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.840 mm tức là chạm đến ngưỡng xe hạng D.

Mẫu SUV cỡ C được thiết kế bởi studio nổi tiếng thế giới Torino Design. Ngoại thất trang bị dải LED định vị hình cánh chim quen thuộc, phần mui vuốt xuôi về sau kiểu coupe, kính hông nối với kính hậu khá độc đáo. Mâm xe có 3 tùy chọn 19 inch, 20 inch và 21 inch. Các bản Eco và Plus sẽ có chút khác biệt ở ngoại hình.

Nội thất thiết kế tối giản đặc trưng của xe điện. Trung tâm bảng táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng 12,9 inch đối với bản Eco và 15,6 inch đối với bản Plus. Cần số và phanh tay dạng điện tử, cùng một số tính năng đáng chú ý như hiển thị thông tin lên kính lái HUD, vô lăng tích hợp nút bấm, ga tự động và sạc không dây là điểm nổi bật bên trong xe.

Vì là bản concept nên VinFast vẫn chưa cho khách tham quan trải nghiệm nội thất VF 7.

VinFast VF 7 phiên bản Eco trang bị động cơ điện công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản Plus trang bị động cơ điện cho công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, hệ dẫn động bốn bánh. Khi sạc đầy bộ pin 75,3 kWh, phạm vi hoạt động của VF 7 Eco lên tới 450 km, trong khi con số trên phiên bản Plus đạt 431 km.

VinFast VF 7 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc (level 2), kiểm soát đi giữa làn, ga tự động thông minh và hỗ trợ giữ làn khẩn cấp.

Đến thời điểm này, chưa có xe điện nào cùng phân khúc VF 7 đang hoặc sắp bán trên thị trường. Dưới VF 7 còn có VF 6. Mẫu xe nhỏ hơn cũng có thể dễ bán trong thời gian tới khi đã có nhiều xe chạy thử nghiệm được bắt gặp trong nhà máy.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Phụ nữ Thủ đô

  Từ khóa: VinFast VF 7 ,SUV ,VINFAST ,xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP