Thể thao

Vì sao thầy Park nên trao cơ hội cho Tuấn Hải trước Malaysia?

Tuấn Hải có thể làm nên chuyện trước Malaysia một khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội thi đấu

Tuyển Việt Nam cần Tuấn Hải

Ở trận ra quân của Việt Nam tại AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo dùng cặp tiền đạo đá chính là Tiến Linh và Văn Đức. Nhưng Văn Đức chơi không hiệu quả và phải rời sân sớm. Tuấn Hải chỉ được tung vào sân trong khoảng 15 phút cuối trận nhưng nhanh chóng để lại dấu ấn.

Anh tham gia tích cực vào các pha tấn công của tuyển Việt Nam. Dù không ghi bàn nhưng Tuấn Hải xử lý bóng hợp lí, di chuyển linh hoạt và kết nối tốt với các đồng đội.

Tuấn Hải là nhân tố quan trọng ở tuyển Việt Nam

Chính tiền đạo của Hà Nội FC chuyền cho Văn Toàn ghi bàn. Cũng chính Tuấn Hải chuyền cho Tuấn Anh rồi Tuấn Anh chọc khe cho Văn Thanh lập công.

Không phải là chân sút kỳ cựu ở tuyển Việt Nam nhưng Tuấn Hải nhanh chóng để lại dấu ấn từ khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội "ăn cơm tuyển" và có nhiều đóng góp vào lối chơi của "Những ngôi sao vàng".

Những điểm mạnh nổi bật ở Tuấn Hải là khả năng di chuyển linh hoạt, phối hợp ăn ý với đồng đội dù là Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh hay Hùng Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu…

Tuấn Hải có thể đá chính trước Malaysia

Tuấn Hải chơi cơ động và không chỉ tham gia hiệu quả vào việc kết nối lối chơi, anh cũng có khả năng dứt điểm tốt. Bàn thắng ghi vào lưới Hải Phòng ở V-League 2022 là một ví dụ minh chứng cho khả năng xử lí bóng ít chạm rất tốt của Tuấn Hải.

Anh chạm bóng bằng chân phải, loại bỏ hậu vệ đối phương rồi vô lê chân trái tung lưới Hải Phòng. Chỉ cần 2 nhịp chạm bóng, Tuấn Hải đã có bàn thắng. Không nhiều tiền đạo của Việt Nam hiện tại có thể xử lí bóng tốt như vậy.

Nên nhớ, chính Tuấn Hải là chân sút "nội" ghi nhiều bàn thắng nhất ở V-League 2022 với 10 pha lập công, hơn cả Tiến Linh (9 bàn).

Ở nhiều giải đấu các năm qua, tuyển Việt Nam dựa quá nhiều vào khả năng săn bàn của Tiến Linh, Quang Hải. Nhưng họ không còn xa lạ với Malaysia và nhiều khả năng sẽ bị đối thủ "chăm sóc" kỹ lưỡng trong cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình. Những Hoàng Đức, Văn Đức, Tuấn Anh… cũng đã trở nên quen thuộc với người Mã.

HLV Park Hang Seo cần thêm những nhân tố mới hơn để gây bất ngờ, để tạo khác biệt cho đối thủ. Tuấn Hải chính là một quân bài như vậy. Tiền đạo của Hà Nội FC hoàn toàn có thể được trao cơ hội đá chính trước Malaysia để kết hợp với Tiến Linh trên hàng công tuyển Việt Nam.

Với sự đa năng, cơ động và khả năng xử lí bóng tốt của mình, Tuấn Hải có thể chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Tiến Linh, giảm sức ép cho Tiến Linh trên hàng công.

Tuấn Hải có thể trở thành điểm đến của những đường chuyền từ hai cánh của Văn Hậu, Tấn Tài, của những quả chọc khe từ Quang Hải, Hùng Dũng hay Hoàng Đức hoặc Tuấn Anh rồi chính anh dứt điểm ghi bàn.

Tuấn Hải cũng có thể làm bóng cho Tiến Linh, Hùng Dũng, Hoàng Đức hay Quang Hải… lập công. Anh cũng có thể di chuyển để thu hút hậu vệ đối phương, kéo dãn hàng thủ Malaysia cho các đồng đội khai thác khoảng trống ghi bàn.

Tác giả: HT

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP