Thể thao

Thầy Park ghi dấu ấn chưa từng có với tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Park Hang-seo ghi dấu ấn chưa từng có trong quãng thời gian 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam nhờ chiến thắng đậm Lào tối 21/12.

Không nằm ngoài dự đoán, đội tuyển Việt Nam sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trước chủ nhà Lào với tỷ số 6-0, nhờ các pha lập công của Tiến Linh, Hùng Dũng, Văn Toàn, Tuấn Tài và Văn Thanh.

Chiến thắng đậm nhất lượt trận ra quân tại AFF Cup 2022 này giúp huấn luyện viên Park Hang-seo ghi dấu ấn chưa từng có trong bảng thành tích cùng đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể, đây là chiến thắng đậm nhất của nhà cầm quân Hàn Quốc trên cương vị thuyền trưởng Việt Nam kể từ khi tiếp quản năm 2017.

Dù giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm nhưng lối chơi mà thầy Park xây dựng cho đội là phòng ngự phản công. Chính vì thế, các chiến thắng của tuyển Việt Nam thường không có tỷ số đậm.

Trước khi đánh bại Lào 6-0 ở AFF Cup 2022, thắng lợi đậm nhất của đoàn quân dưới thời ông Park Hang-seo nhiều nhất chỉ cách biệt 4 bàn.

Thầy Park có chiến thắng đậm nhất cùng tuyển Việt Nam khi đánh bại Lào 6-0.

Tính cả trận gặp Lào, sau 5 năm nhà cầm quân Hàn Quốc đã có 77 trận dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam (30 trận với U23), trong đó có 42 chiến thắng (18 trận với U23), 16 trận hòa (7 trận với U23) và 19 trận thua (5 trận với U23).

AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của nhà cầm quân 62 tuổi trên cương vị thuyền trưởng Việt Nam. Trước đó, giữa ông và VFF đã thống nhất chia tay sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 31/1/2023.

Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng B khi có 3 điểm như Malaysia nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại (6 so với 1).

Theo lịch, lượt trận thứ hai, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 27/12. Nếu giành chiến thắng, cánh cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam sẽ mở toang.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP