Thể thao

Lộ diện nhân vật khiến thầy Park tin tưởng và an tâm 100%

HLV Park Hang seo có lẽ đã chọn xong cho tuyển Việt Nam một cái tên có thể khiến cho NHM yên tâm mỗi khi cầu thủ này xuất hiện.

Vòng đấu 24 V.League mới đây tiếp tục chứng kiến một CLB Bình Định thi đấu cực kỳ thăng hoa khi có thắng lợi tối thiểu 1-0 trước SLNA. Với 3 điểm có được trận này, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp tục xây chắc vị trí thứ 3 của mình trên bảng xếp hạng V.League, đồng thời khẳng định về thực lực của đội bóng đất Võ. Trong thành công này không thể không nhắc tới Văn Lâm, thủ thành số 1 của Bình Định và cũng là của ĐT Việt Nam trong những năm gần đây.

Cụ thể, trong cuộc đón tiếp SLNA vừa qua, Đặng Văn Lâm đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc. Không chỉ phô diễn khả năng bay lượn và phản xạ xuất thần, Lâm tây còn cho thấy khả năng làm chủ không gian và chọn vị trí ra vào cực kỳ hợp lý.

Văn Lâm đang chơi cực hay trong màu áo Bình Định

Điểm nhấn nổi bật nhất trong màn trình diễn của Văn Lâm có lẽ được gói gọn trong pha bóng cản phá cú dứt điểm cận thành của Trần Đình Hoàng ở phút 38. Trong tình thế phải đối mặt 1 vs 1 với chân sút đối phương, thủ thành sinh năm 1993 vẫn duy trì được sự bình tĩnh đáng nể để rồi cứu cho Bình Định một bàn thua trông thấy.

Không riêng trận đấu gặp SLNA, Đặng Văn Lâm cũng đã cho thấy phong độ ấn tượng của mình ở trận đấu trước đó gặp CLB Viettel. Người nhện sinh năm 1993 tiếp tục trở thành hung thần của các chân sút Viettel khi 5 lần 7 lượt từ chối cơ hội ăn bàn của đối thủ.

Tính ra kể từ khi chính thức trở lại chơi bóng tại V.League, Văn Lâm đã giữ sạch lưới tổng cộng 6 lần, góp công lớn trong hành trình vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng hiện tại.

Đã có những hoài nghi trước đó về việc cầu thủ này cần thời gian để bắt nhịp trở lại sau khi ngồi dự bị quá nhiều ở Cerezo Osaka. Thế nhưng chơi tới hiện tại, màn trình diễn của Văn Lâm đã thuyết phục tất cả.

Sẽ là không quá khi nói rằng Lâm tây hiện tại đang thể hiện phiên bản tốt nhất của chính mình. Và người hài lòng hơn ai hết là HLV Park Hang Seo, HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Văn Lâm sẽ trở lại đội hình của ĐT Việt Nam?

Nên nhớ trong khoảng thời gian trước đó Văn Lâm chuyển sang thi đấu tại Nhật Bản, sau đó liên tiếp dính chấn thương và không có cơ hội ra sân nhiều khiến NHM và đặc biệt là thầy Park cảm thấy vô cùng lo lắng.

Tại ĐT Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn khi ấy đã lần lượt sử dụng Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh và Nguyễn Văn Toản cho vị trí chốt chặn khung gỗ. Thế nhưng công bằng mà nói, cả 3 cái tên này không ai đem tới được sự tin tưởng đủ lớn như Văn Lâm.

Bởi vậy cho nên khi cầu thủ này tìm lại phong độ ấn tượng của mình trong màu áo CLB Bình Định thì HLV Park Hang Seo và BHL có thể yên tâm cho vị trí khung gỗ. Thủ thành sinh năm 1993 hứa hẹn sẽ là phương án chọn lựa số 1 của ông Park trong chiến dịch AFF Cup 2022 sắp tới.

Giải đấu AFF Cup 2018, giải đấu mà ĐT Việt Nam lên ngôi có sự hiện diện của Văn Lâm trong khung gỗ. Giờ đây NHM kỳ vọng thủ môn này sẽ tiếp tục mang cái duyên ấy, hợp cùng với phong độ ấn tượng hiện tại để cùng Binh đoàn Rồng vàng chinh phục đỉnh cao và đòi lại ngôi vương từ tay người Thái.

Tác giả: Kinh Luân

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP