Thể thao

Vì sao Azmi bị thẻ đỏ và Việt Nam được hưởng phạt đền?

Phút 59 trận Việt Nam gặp Malaysia, không ít người thắc mắc vì sao trọng tài Ryuji Sato cho Việt Nam được hưởng quả phạt đền và phạt thẻ đỏ hậu vệ Azam Azmi của Malaysia bởi ống kính truyền hình thể hiện không rõ tình huống này.

Tình huống tranh chấp giữa Văn Hậu và Azmi - Ảnh: Hoàng Tùng

Đó là tình huống tuyển Việt Nam phát động tấn công bằng quả đá phạt dài từ sân nhà, Văn Hậu dâng cao đột phá và va chạm với hậu vệ Azam Azmi trong vòng cấm Malaysia.

Kết quả là cả hai cầu thủ này đã văng khỏi đường biên cuối sân. Sau đó, trọng tài đã cho tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền, đồng thời phạt thẻ đỏ Azam Azmi. Điều này khiến không ít người ngạc nhiên khi không hiểu chuyện gì đã xảy ra trên sân.

Trọng tài rút thẻ đỏ với Azmi - Ảnh: Hoàng Tùng

Theo tường thuật của phóng viên Tuổi Trẻ có mặt trên sân, sau khi văng khỏi sân Azam Azmi đã có hành động không đẹp là dùng chân đạp vào người Văn Hậu. Trọng tài người Nhật Bản đã tham khảo ý kiến trợ lý trọng và quyết định thổi phạt đền, đồng thời phạt thẻ đỏ Azam Azmi.

Trong khi đó, trao đổi cùng Tuổi Trẻ, cựu trọng tài FIFA- ông Dương Văn Hiền- cho rằng: "Ống kính truyền hình không quay rõ cảnh va chạm giữa Azmi với Văn Hậu. Nhưng khi bóng ra khỏi vòng cấm địa Malaysia, trọng tài nhiều lần ngoái nhìn vào vòng cấm địa xem diễn biến tiếp theo giữa hai cầu thủ này. Rất có thể, trợ lý trọng tài 2 quan sát rõ, báo qua bộ đàm nên trọng tài thổi phạt đền và rút thẻ đỏ với Azmi…".

Tình huống va hạm giữa Azmi và Văn Hậu - Ảnh: Xuân Thuỷ

Tác giả: S.H - H.T

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP