Thể thao

Tuyển Việt Nam sẽ nhận tiền thưởng bao nhiêu nếu vô địch AFF Cup?

AFF Cup 2022 đã chính thức khởi tranh với lượt trận đầu tiên, và hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là Việt Nam và Thái Lan đều giành những chiến thắng đậm.

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là những ứng cử viên hàng đầu vô địch AFF Cup 2022 (Ảnh: Khoa Nguyễn). Nguồn: Dân Trí.

Ban tổ chức AFF Cup 2022 vừa công bố số tiền thưởng cho nhà vô địch giải bóng đá khu vực. Dù giải đấu năm nay có tên nhà tài trợ mới, nhưng đội vô địch vẫn được nhận giải thưởng với mức như cũ.

Theo đó, số tiền thưởng cho đội vô địch AFF Cup là 300 nghìn USD (tương đương hơn 7 tỷ đồng). Đội Á quân nhận 100 nghìn USD, còn hai đội vào bán kết nhận 50 nghìn USD. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng có giải thưởng cho các danh hiệu cá nhân như Cầu thủ xuất sắc, Vua phá lưới, thủ môn xuất sắc…

Tiền thưởng cho ngôi vô địch AFF Cup không thay đổi, tuy nhiên nếu như các đội bóng giành ngôi quán quân, họ sẽ được nhận rất nhiều tiền thưởng nóng. Đây chính là động lực rất lớn với đội tuyển Việt Nam và các đội bóng trong khu vực.

AFF Cup 2022 đã chính thức khởi tranh với lượt trận đầu tiên, và hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là Việt Nam và Thái Lan đều giành những chiến thắng đậm. Thái Lan khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại Brunei 5 bàn không gỡ, còn đội tuyển Việt Nam thắng đậm Lào 6-0 trong trận ra quân trên sân khách.

Sau trận thắng Lào, Đỗ Hùng Dũng được Ban tổ chức bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Thủ quân đội tuyển Việt Nam chia sẻ: "Trước trận đấu, lãnh sự quán Việt Nam tại Lào đã đến thăm đội bóng. Các tuyển thủ Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ của kiều bào tại Lào và người hâm mộ từ Việt Nam sang Lào để cổ vũ cho đội tuyển, cũng như gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ ở quê nhà. Tôi rất vui và hạnh phúc khi mang lại chiến thắng cho đội".

Thắng Lào 6-0, đội tuyển Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng B AFF Cup sau lượt đầu tiên. Thầy trò HLV Park Hang Seo bằng điểm Malaysia, nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu rất quan trọng với Malaysia, vào lúc 19h30 ngày 27/12.

Đội tuyển Việt Nam thắng dễ dàng trước Lào để đứng đầu bảng B tại AFF Cup 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+).

HLV Park Hang-seo: 'Tuyển Việt Nam còn cần cải thiện khi gặp Malaysia'

Theo TTXVN, trước đó, sau trận đấu ngày 21/12, Huấn luyện viên Park Hang-seo tỏ thái độ hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ sau khi chơi đúng phong độ và tận dụng hiệu quả các cơ hội.

Ông Park nói: "Chúng tôi luôn phải nỗ lực hết sức ở mỗi trận đấu. Trận đầu tiên tại AFF Cup thường khó khăn, nhiều biến số nên khiến tôi gặp căng thẳng. Tuy nhiên, hôm nay các cầu thủ đã nỗ lực hết mình và có kết quả tốt".

Tuy vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa vội vui mừng. Đội tuyển Việt Nam mới chỉ trải qua trận đấu đầu tiên và sẽ gặp đối thủ khó chịu Malaysia ở lượt trận tiếp theo.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho hay: "Không phải trận đấu nào cũng khiến tôi hoàn toàn hài lòng. Hôm nay, các cầu thủ thi đấu tốt. Nhưng đương nhiên chúng ta vẫn cần phải chỉnh sửa, hoàn thiện hơn để hướng đến kết quả có lợi trước Malaysia".

Trận đấu giữa Việt Nam với Malaysia vào ngày 27/12 sắp tới trên sân Mỹ Đình, quyết định lớn đến ngôi đầu cùng tấm vé vào vòng bán kết. Đoàn quân áo đỏ sao vàng cần chiến thắng ở trận đấu này, qua đó nắm lợi thế đứng đầu bảng B để không sớm gặp Thái Lan từ bán kết như tại AFF Cup 2020.

Tác giả: B.PHÚC (TỔNG HỢP)

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP