Thể thao

VFF sẵn sàng đàm phán để Quang Hải dự AFF Cup 2022

Việc có dự AFF Cup 2022 hay không phụ thuộc vào nguyện vọng của cá nhân Quang Hải, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẵn sàng hỗ trợ, đàm phán với CLB chủ quản.

40 ngày trước thời điểm AFF Cup 2022 khởi tranh, VFF cho biết vẫn chưa chốt phương án cuối cùng về trường hợp của Quang Hải.

"Quyết định dự giải hay không phụ thuộc vào nguyện vọng của cậu ấy. Nếu Quang Hải muốn, VFF sẽ làm việc với Pau FC", một quan chức VFF cho biết.

Việc dự AFF Cup 2022 hay không hoàn toàn do nguyện vọng của Quang Hải

Trước đó, phía VFF cho biết Quang Hải có thể không dự AFF Cup 2022 do đây không phải giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, AFC nên CLB Pau FC (Pháp) không có nghĩa vụ phải nhả người.

Trường hợp dự AFF Cup 2022, Quang Hải sẽ phải nghỉ thi đấu 4 trận cùng Pau FC. Còn với phương án hội quân sau khi vòng bảng AFF Cup kết thúc, Quang Hải chỉ phải nghỉ 2 trận.

Thực tế sau hơn 4 tháng khoác áo đội bóng giải Ligue 2, Quang Hải mới chỉ ghi 1 bàn thắng, số phút ra sân của anh có xu hướng giảm dần và những vòng đấu qua phải ngồi dự bị.

Việc trở lại khoác áo ĐT Việt Nam trong chiến dịch quan trọng là AFF Cup 2022 có thể giúp Quang Hải có thêm hưng phấn khi quay lại Pau FC. Bàn thắng đầu tiên của Quang Hải cho Pau FC cũng xuất hiện sau lần tập trung đội tuyển Việt Nam vừa qua.

Tuy nhiên như phía VFF cho biết, quyết định cuối cùng tuỳ thuộc vào nguyện vọng của Quang Hải.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân ngày 23-11, ba ngày sau khi V-League 2022 kết thúc. Nhóm cầu thủ bận thi đấu Cúp quốc gia sẽ tập trung muộn hơn khoảng 4 ngày.

Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ tập huấn trong nước và có duy nhất trận giao hữu gặp CLB Borussia Dortmund ngày 30-11 trước khi chính thức dự AFF Cup từ ngày 20-12-2022 với mục tiêu vô địch.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

  Từ khóa: Pau FC ,Quang Hải ,AFF Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP